เปาดวงแตกออกจากโรงหมอ! ลีกตุรกีประกาศวันฟาดแข้งใหม่

สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี ประกาศวันฟาดแข้งฟุตบอลลีกของประเทศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วหลังสั่งให้ยุติทันควันแบบไม่มีกำหนดสืบเนื่องจากผู้ตัดสินถูกทำร้าย

ซูเปอร์ลีก ของตุรกีมีเหตุฉาวโฉ่เกิดขึ้นหลังจบเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย ฟารุก โคช่า ประธานทีม อันคารากูชู ลงไปในสนามต่อยหน้าผู้ตัดสินเต็มแรงด้วยเชื่อว่าเขาไม่พอใจที่มีการทดเวลานานถึงเจ็ดนาทีกระทั่ง ริเชสปอร์ ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี ประกาศยกเลิกเกมฟุตบอลลีกทุกระดับของประเทศออกไปแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ศาลออกหมายจับ โคช่า รวมทั้งผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกันทำร้าย ฮาลิล อูมุต เมแลร์ ด้วย กระทั่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โกช่า กล่าวขอโทษพฤติกรรมของตัวเอง พร้อมลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร

จากสถานการณ์ล่าสุดเมื่อ 13 ธ.ค. ท่านเปาผู้โชคร้ายออกจากโรงพยาบาลในเมือง อังการ่า แล้วโดยใต้ตาซ้ายของเขาที่ถูกชกมีสภาพฟกช้ำ และส่งผลให้ เมห์เม็ต บููยูเคกซี่ ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี ซึ่งเดินทางไปเยี่ยมผู้ตัดสินที่่โรงพยาบาลประกาศให้เกมลูกหนังลีกของประเทศกลับมาฟาดแข้งกันได้ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. ซึ่งหมายความว่ามีการหยุดพักไปหนึ่งสัปดาห์เท่านั้นนับตั้งแต่เกิดเรื่องงามหน้า

ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฯ เสริมว่าจะมีการตัดสินบทลงโทษทีม อันคารากูชู ออกมาในวันพฤหัสบดีนี้ (14 ธ.ค.) รวมทั้งยืนยันว่า เมแลร์ จะยังไม่แขวนนกหวีด อีกทั้งประกาศลงโทษผู้กระทำผิดด้วยมาตรการขั้นรุนแรงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport