ปธ. อันคารากูชู ลาออกเซ่นต่อยเปาพร้อมขอโทษทุกฝ่าย

ฟารุค โคช่า ประธาน อันคารากูชู ตัดสินใจลาออกเพื่อรับผิดชอบกับการที่เขาชกหน้าเปา พร้อมขอโทษทุกฝ่ายที่ตัวเองทำให้เกิดภาพลักษณ์แย่ๆ ข้นมา

ฟารุค โคช่า ประธาน อันคารากูชู สโมสรในศึกซูเปอร์ลีก ตุรกี ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจากเขาก่อเหตุต่อยกรรมการ ฮาลิล อูมุต เมแลร์ หลังจบเกมที่ทีมของเขาเปิดบ้านเสมอกับ ริเซสเปอร์ 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โคช่า ก่อเหตุดังกล่าวหลังไม่พอใจการตัดสินของกรรมการ ซึ่งมันกลายเป็นข่าวดังในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน ตุรกี และมันก็ถึงขั้นทำให้สหพันธ์ฟุตบอลตุรกี (ทีเอฟเอฟ) สั่งระงับการแข่งขันเกมลีกภายในประเทศทุกระดับแบบไร้กำหนดเลย

โคช่า เผยว่า "ผมอยากจะแจ้งให้ทุกคนทราบว่าผมลาออกจากการเป็นประธานของ อันคารากูชู เพื่อไม่ให้สโมสร อันคารากูชู, แฟนบอล อันคารากูชู, สังคมที่ผมอาศัยอยู่และครอบครัวของผมได้รับผลร้ายมากไปกว่านี้ นี่เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ผมยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้มากกว่าใครทั้งนั้น ผมหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นสาเหตุที่ทำให้วงการกีฬาของเราไม่เกิดความผิดพลาดและความรุนแรงแบบนี้อีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงฟุตบอลของเรา"

"ในขณะเดียวกัน ผมก็หวังว่าสิ่งที่ผมทำลงไปจะทำให้เกิดการถกถึงปัญหาของโครงสร้างฟุตบอลในตุรกีกันแบบจริงจังมากขึ้น ผมอยากจะใช้โอกาสนี้ขอโทษทุกคนที่รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของผม โดยเฉพาะแฟนบอล อันคารากูชู ผมอยากจะแจ้งให้ทราบว่าผมรู้สึกเสียใจมากๆ ที่ทั้งสโมสรของผม, สังคมฟุตบอล และประเทศของเราต้องถูกจดจำจากเหตุการณ์และภาพที่ออกมา"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport