คนเดียวทำลีกสะเทือน!บอลตุรกีงดเตะไร้กำหนดหลังเปาโดนต่อย

สหพันธ์ฟุตบอลตุรกีประกาศงดการฟาดแข้งฟุตบอลลีกของประเทศแบบไม่มีกำหนดหลังเกิดเหตุฉาวประธานทีม อันคารากูชู ปรี่เข้าชกผู้ตัดสินหลังจบเกมนัดเปิดบ้านเสมอกับ ริเซสปอร์ 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่ศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว

ฟารุก โคช่า ประธานทีม อันคารากูชู สร้างความตกตะลึงหลังจบเกมนัดดังกล่าวเมื่อเขาเข้าไปสาวหมัดขวาใส่ขมับผู้ตัดสิน ฮาลิล อูมุต เมแลร์ เต็มแรงจนล้มลงกับพื้น  แถมท่านเปาผู้โชคร้ายโดนเตะซ้ำด้วยโดยเชื่อกันว่า โคช่า น่าจะไม่พอใจที่มีการทดเวลานานกระทั่งทีมเยือนตีเสมอได้ในนาทีที่ 97

จากเหตุฉาวโฉ่ ล่าสุดเมื่อ 12 ธ.ค. บอร์ดของสหพันธ์ฟุตบอลตุรกีสั่งงดการฟาดแข้งศึก ซูเปอร์ลีก และลีกทุกระดับของประเทศออกไปแบบไม่มีกำหนดแล้ว

"เราเฝ้าดูอาการของ ฮาลิล อูมุต เมแลร์ อย่างใกล้ชิด มันเป็นการกระทำที่ไร้ความเป็นมนุษย์ และน่ารังเกียจ ทุกคนพุ่งเป้าไปที่ผู้ตัดสินไม่ว่าจะเป็นประธานสโมสร , ผู้จัดการทีม , โค้ช ,และคอมเมนเตเตอร์ทีวี พวกเขาเปิดทางให้มีการทำร้าย" สหพันธ์ฯแถลง

"สโมสรต้องรับผิดชอบ ประธานสโมสร, ผู้จัดการทีม และทุกคนที่ทำร้าย ฮาลิล อูมุต เมแลร์ จะต้องโดนลงโทษ ด้วยเหตุนี้ทุกเกมของทุกลีกจะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด"

ขณะเดียวกัน ศาลตุรกีออกหมายจับ โคช่า แล้วพร้อมทั้งสั่งคุมขังผู้ต้องสงสัยอีกสองรายที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport