ไม่คาใจมากนัก!เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ลั่นรางวัลส่วนรวมมาก่อน บัลลง ดอร์

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ระบุ แม้จะมองว่ามันไม่ยุติธรรมนิดหน่อยที่ ลิโอเนล เมสซี่ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในปี 2010 แต่ตนก็ไม่ได้ถึงขั้นหมกมุ่นกับเรื่องนั้น เพราะรางวัลแบบส่วนรวมถือว่ามาก่อน พร้อมบอกว่ายินดีเลือกการได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่าการได้ บัลลง ดอร์ ด้วย

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ อดีตยอดกองกลางชาวดัตช์ กล่าวว่าตนไม่ติดใจอะไรมากนักกับการอดได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2010 เพราะให้ความสำคัญกับรางวัลแบบส่วนรวมมากกว่า

ก่อนที่จะมีการมอบรางวัลลูกฟุตบอลทองคำในปี 2010 นั้น หลายคนยกให้ สไนเดอร์ เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้รางวัลไปเชยชม เพราะเขาช่วยให้ อินเตอร์ มิลาน ได้ทั้งแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ โคปปา อิตาเลีย ในฤดูกาล 2009-10 แถมยังพา เนเธอร์แลนด์ส ไปถึงนัดชิงชนะเลิศของ ยูโร 2010 ได้ด้วย แต่สุดท้าย สไนเดอร์ ไม่ติดแม้กระทั่ง 3 อันดับแรก ส่วน เมสซี่ ได้รางวัลไปนอนกอด

สไนเดอร์ เผยว่า "มันไม่ยุติธรรมนิดหน่อยที่ผมไม่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2010 และ เมสซี่ เป็นคนที่ได้รางวัลนั้น แต่ผมไม่ใช่คนที่จะมาร้องห่มร้องไห้เกี่ยวกับเรื่องแบบนั้น บัลลง ดอร์ มันเป็นรางวัลจากผลงานส่วนตัว และผมอยากได้รางวัลที่เกิดจากการทำงานรวมกันของทีมมากกว่า ถ้าให้ผมเลือกระหว่างแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บัลลง ดอร์ แล้วล่ะก็ ผมก็ขอเลือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ผมได้มาครองดีกว่า ผมมีความสุขกับแชมป์ครั้งนั้นมากๆ"

"เราสมควรเป็นฝ่ายชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศของ ยูโร 2010 ด้วย แต่พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมและเอาชนะเราได้ การไปถึงนัดชิงชนะเลิศในรายการนั้นได้ถือเป็นความสำเร็จอันวิเศษที่ผมใฝ่ฝันมาโดยตลอด และทุกวันนี้ผมก็ยังรู้สึกใจสลายอยู่เลยที่เราแพ้ในเกมนั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport