ดูผลงานก่อน! ลิโอเนล เมสซี่ ขอใช้ศึก โกปา อเมริกา ตัดสินใจอนาคตทีมชาติ

ลิโอเนล เมสซี่ ระบุ จะรอดูผลงานใน โกปา อเมริกา 2024 เป็นอันดับแรก แล้วค่อยเลือกว่าจะอยู่ช่วยบ้านเกิดไปจนถึง ฟุตบอลโลก 2026 รึเปล่า แต่ถ้าถามเฉพาะความรู้สึกส่วนตัวนั้น ตอนนี้เขาก็อยากลงเล่นทัวร์นาเมนท์ที่ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันสุดๆ

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ อินเตอร์ ไมอามี่ เปิดเผยว่าตนจะขอดูผลงานในศึก โกปา อเมริกา 2024 ก่อน แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะยังเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาในศึก ฟุตบอลโลก 2026 หรือไม่

เมสซี่ เคยเปิดใจว่าเขาจะไม่ลงเล่นรายการระดับ ฟุตบอลโลก อีกแล้วหลังจากจบทัวร์นาเมนท์ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ แต่หลายคนก็พยายามเรียกร้องให้เขาอยู่ช่วยบ้านเกิดไปจนถึงศึก ฟุตบอลโลก ที่ทาง แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

แข้งวัย 36 ปีเผยว่า "ตอนนี้สิ่งเดียวที่อยู่ในหัวของผมคือการลงเล่นรายการ โกปา อเมริกา ด้วยสภาพร่างกายที่ดีและสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาให้ได้ เราจะลงสู้อีกครั้งด้วยแนวทางแบบเดิมและพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ จากนั้นเวลาก็จะบอกเองว่าผมเหมาะที่จะได้ลงเล่นรายการนั้น (ฟุตบอลโลก 2026) รึเปล่า"

"เมื่อถึงตอนนั้นผมจะมีอายุเยอะแล้ว (ในปี 2026 เมสซี่ จะมีอายุ 39 ปี) ซึ่งตามปกติแล้วน่ะผมคงจะไม่สามารถเล่นเกมระดับ ฟุตบอลโลก ไหวแล้ว ผมเคยบอกว่าผมไม่คิดว่าตัวเองจะลงเล่นรายการนั้นไหว ตอนจบ ฟุตบอลโลก ใหม่ๆ ผมเคยคิดว่าตัวเองจะหันหลังให้กับทีมชาติ แต่ตอนนี้ต้องยอมรับว่ามันค่อนข้างตรงกันข้าม ตอนนี้ผมอยากลงเล่นรายการนั้นมากกว่าครั้งไหนๆ แต่ตอนนี้ผมยังไม่คิดไกลถึง ฟุตบอลโลก และจะไม่บอกด้วยว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นรายการนั้นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้"

"ถ้ามองถึงอายุของผมแล้วน่ะตามปกติแล้วผมก็คงจะไม่ได้ลงเล่นรายการนั้น แต่เราจะรอดูกันว่าเมื่อถึงตอนนั้นแล้วมันจะเป็นยังไง บางทีเราอาจจะทำผลงานได้ดีใน โกปา อเมริกา และเกิดเรื่องต่างๆ ที่ทำให้เราตัดสินใจเดินหน้าร่วมกันต่อไป หรืออาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ การมองโลกตามความเป็นจริงถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport