บัลลงดอร์ไม่ช่วย! ไร้ชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ทีมยอดเยี่ยมเมเจอร์ลีก

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีม อินเตอร์ ไมอามี่ เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ แปดสมัยไม่มีชื่อติดเป็นหนึ่งใน 11 นักเตะยอดเยี่ยมของ เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ประจำซีซั่น 2023 จากการประกาศเมื่อวันพุธที่ 29 พ.ย

เมสซี่ ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ แบบไม่มีค่าตัวเนื่องจากปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับแชมป์ ลีกเอิง เมื่อช่วงซัมเมอร์โดยดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า ช่วยพลิกสถานการณ์ให้ต้นสังกัดใหม่ได้แบบทันตาเห็น พร้อมทั้งพาทีมซิวแชมป์ ลีกส์คัพ ได้สำเร็จอีกต่างหาก

ขณะเดียวกัน เมสซี่ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รางวัล บัลลงดอร์ โดยที่ไม่ได้ค้าแข้งในลีกยุโรปจากการประกาศผลที่ทำให้เขาได้เกียรติยศชิ้นดังกล่าวเป็นครั้งที่แปด

อย่างไรก็ดี จากการประกาศรายชื่อ 11 นักเตะในทีมยอดเยี่ยม เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ปี 2023 ดาวเตะเลือดฟ้าขาววัย 36 ปีไม่มีชื่อติดอยู่ในทีมซึ่งอาจเป็นเพราะเขาลงเล่นในลีกแยงกี้ไปแค่หกเกมเท่านั้น และยิงได้หนึ่งประตูหลังย้ายมาเมื่อเดือนก.ค. รวมทุกรายการเขาลงสนามไป 14 นัด และซัดได้ 11 ประตู

11 นักเตะยอดเยี่ยมทีม เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ซีซั่น 2023

ผู้รักษาประตู : โรมัน เบอร์กี้ (เซนต์ หลุยส์ ซิตี้ เอสซี)

กองหลัง : แม็ตต์ เมียซก้า (เอฟซี ซินซินเนติ) , ทิม พาร์เกอร์ (เซนต์ หลุยส์ ซิตี้) , วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน (แนชวิลล์ เอสซี)

กองกลาง : ลูเซียโน่ อากอสต้า (เอฟซี ซินซินเนติ)  , ติอาโก้ อัลมาด้า (แอตแลนต้า ยูไนเต็ด) , เอ็คตอร์ เอร์เรร่า (ฮูสตัน ไดนาโม) , ฮานีย์ มุคตาร์ (แนชวิลล์ เอสซี)

กองหน้า : เดนิส บูอ็องก้า (แอลเอ เอฟซี)  , จอร์จอส เจียคูมาคิส (แอตแลนต้า ยูไนเต็ด)  , กูโช่ เอร์นานเดซ (โคลัมบัส ครูว์)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport