ธาตุแท้โผล่!เฌโรม โรเต็น จวก ลิโอเนล เมสซี่ เปลี่ยนไปหลังได้แชมป์โลก

เฌโรม โรเต็น ออกโรงจวก ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อได้สัมผัสกับแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 พร้อมกล่าวว่า เมสซี่ ไม่คู่ควรกับรางวัล บัลลง ดอร์ 2022 ด้วยประการทั้งปวง

เฌโรม โรเต็น อดีตดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ตำหนิ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ว่าเปลี่ยนไปเป็นคนละคนหลังจากได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2022

ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 อาร์เจนตินา ได้แชมป์ไปครองด้วยการเอาชนะ ฝรั่งเศส ในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งนั่นถือเป็นแชมป์โลกสมัยแรกของ เมสซี่ แต่มันก็ทำให้คนฝรั่งเศสบางคนเกลียด เมสซี่ ตามไปด้วย และ โรเต็น ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเขามักจะพูดเชิงตำหนิ เมสซี่ อยู่บ่อยๆ

โรเต็น เผยว่า "พวกเขา (อาร์เจนตินา) มีพฤติกรรมที่ชอบเล่นงานคนอื่นก่อนตลอด เริ่มจากสตาร์ของทีมอย่าง เลโอ เมสซี่ เลย เขาแตกต่างอย่างมากระหว่างตอนนี้ที่เป็นแชมป์โลกแล้ว กับช่วง 2 ปีก่อนที่ได้พักก่อนจะถึง ฟุตบอลโลก สมัยที่อยู่กับ เปแอสเช เขาเคยมีภาพลักษณ์เป็นคนที่นิสัยดี แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนไปเพราะนิสัยที่แท้จริงของเขามันเผยออกมา และเขาก็โดนจับได้ถึงเรื่องนั้น"

"ตอนนี้แค่จะแตะตัวเขายังทำไม่ได้ด้วยซ้ำ มีแค่ตอนที่เขาโดนอัดเท่านั้นแหละที่เขาจะพูดเหมือนตอนที่พูดกับ โรดรีโก้ นั่นคือการบอกว่า -เฮ้ย ฉันเป็นแชมป์โลกนะ- ทีมชาติมันสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของคนอาร์เจนไตน์ คนอาร์เจนไตน์มีนิสัยแบบนั้น พวกเขารู้สึกเหนือกว่าชาวบ้านเพราะความยิ่งใหญ่ของคนอื่น พวกเขาควรจะมีนิสัยดีกว่านี้"

อดีตแข้งเลือดน้ำหอมบอกด้วยว่า เมสซี่ ไม่ควรได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2022 ด้วยประการทั้งปวง "มันน่าอัปยศสุดๆ! แน่นอนว่ามันเป็นแบบนั้น! สำหรับผมแล้ว ฮาลันด์ ควรได้รางวัลนั้น ถ้าดูกันที่ผลงานระหว่างช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2022 จนถึงเดือนมิถุนายน 2023 แล้วน่ะ อะไรเป็นเกณฑ์ที่ทำให้เราเชื่อว่า เมสซี่ ดีกว่าคนอื่นๆ กัน ? มันไม่มีเกณฑ์อะไรเลยที่บอกว่าเขาเป็นเบอร์ 1 ถ้าเราพูดถึงเรื่องจำนวนแชมป์ล่ะก็เขาก็ทำได้แย่กว่า ฮาลันด์ อย่างชัดเจน แม้ว่าเขาจะได้แชมป์โลกก็ตาม ฮาลันด์ ได้แชมป์ทุกรายการกับที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแน่นอนว่าคุณไม่สามารถเอามันไปเทียบกับผลงานจากศึก ฟุตบอลโลก ได้ เพราะว่า ฮาลันด์ เป็นคนนอร์เวย์ (หมายถึงการที่ นอร์เวย์ ไม่ได้เล่น ฟุตบอลโลก 2022)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport