ชวดรับใช้บราซิล! เอแดร์ซอน พลาดติดธงสู้ศึก โกปา อเมริกา

เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูทีม แมนฯ ซิตี้ หมดสิทธิ์รับใช้ชาติในศึก โกปา อเมริกา ช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอนแล้วจากการแถลงยืนยันของ โดริวัล จูเนียร์ นายใหญ่ทีม เซเลเซา

เอแดร์ซอน มือกาวทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้เฝ้าเสาเกมปิดซีซั่นนัดที่ เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมก่อนหน้านี้ที่ทีมเงินถังบุกไปกำราบ สเปอร์ส 2-0 จากจังหวะโดน คริสเตียน โรเมโร่ กองหลัง ไก่เดือยทอง เข้าปะทะกระทั่งมีปัญหาเบ้าตาได้รับความกระทบกระเทือน และโดนเปลี่ยนออกในนาทีที่ 70 ให้ สเตฟาน ออร์เตก้า ลงสนามแทน

จากกรณีดังกล่าว เรือใบสีฟ้า ยืนยันไปก่อนแล้วว่า เอแดร์ซอน ปิดเทอมซีซั่นนี้แล้วโดยเขาจะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันที่ 25 พ.ค.ไม่ได้เช่นกัน

กระทั่งล่าสุด หลังจบเกมนัดปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก มีการยืนยันว่านายทวารวัย 30 ปีจะพลาดทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ทวีปที่จะเริ่มบู๊กันในวันที่ 20 มิ.ย.ที่สหรัฐฯด้วยโดย โดริวา จูเนียร์ ส่งชื่อ ราฟาเอล มือกาววัย 34 ปีของทีม เซา เปาโล ที่ยังไม่เคยรับใช้ทีมชาติชุดใหญ่มาก่อนเสียบแทน เอแดร์ซอน

ทั้งนี้ ต่อการปราศจากขุนพลทีม แมนฯ ซิตี้ คาดว่า อลิสซน ผู้รักษาประตูทีม ลิเวอร์พูล จะได้สวมบทมือหนึ่งแทนโดยทีมเมืองกาแฟซึ่งได้แชมป์ โกปา อเมริกา มาแล้ว 9 สมัยอยู่ร่วมกลุ่มดีกับ โคลอมเบีย , ปารากวัย และ คอสตาริก้า


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport