ไม่ปลื้มอย่างแรง! ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ติงจุดด้อยของ วิลเลี่ยม ซาลิบา

ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติ ฝรั่งเศส เปิดปากเผยไม่ปลื้ม วิลเลี่ยม ซาลิบา เป็นอันมากเนื่องจากปราการหลัง อาร์เซน่อล มีข้อด้อยหนึ่งเรื่องที่ทำให้ยังไม่สามารถผงาดขึ้นมายึดตำแหน่งนักเตะตัวจริงของทีมตราไก่ได้

ซาลิบา วัย 23 ปีถูก เดส์ช็องส์ มอบโอกาสติดธงครั้งแรกเมื่อเดือนมี.ค.2022 และถึงขณะนี้เขาผ่านการรับใช้ชาติไปแล้ว 12 นัดโดยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหกนัด

ขณะเดียวกัน ซาลิบา สร้างชื่อกับ อาร์เซน่อล ได้อย่างโดดเด่นโดยเมื่อปีก่อนเขามีชื่อติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ พรีเมียร์ลีก จากการคัดเลือกโดย สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ  (พีเอฟเอ) แถมซีซั่นนี้เจ้าตัวมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับสโมสรแห่งกรุงลอนดอนอีกหนจากการประสานงานกับ กาเบรียล ได้อย่างแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ดี เดส์ช็องส์ เคยเอ่ยถึง ซาลิบา เมื่อเดือนพ.ย.ปีก่อนว่าการปราศจากการแข่งขันในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ส่งผลร้ายต่อดาวเตะเฟรนช์แมนที่ไม่มีโอกาสได้พัฒนาในด้านสภาพจิตใจ ตรงข้ามกับทีม เลส์ เบลอส์ ที่เขาต้องต่อสู้กับกองหลังอย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ , แบงฌาแม็ง ปาวาร์  , ฌูลส์ กุนเด้ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 25 มี.ค.ก่อนคุมทีมลงเล่นนัดกระชับมิตรกับ ชิลี ในวันอังคาร เดส์ช็องส์ ซึ่งคุมทีมแพ้คารังต่อ เยอรมัน 2-0 ในนัดก่อนโดย ซาลิบา นั่งเป็นตัวสำรองตลอดทั้งเกมระบุอีกว่าเขาไม่ปลื้มที่ขุนพลทีม ปืนใหญ่ ไม่มีความนิ่งมากพอ

"เขามีซีซั่นที่ดี แต่เขามีสิ่งที่ผมไม่ชอบเอามากๆ" กุนซือทีมเมืองน้ำหอมเอ่ยกับสื่อ

"สำหรับ ฝรั่งเศส เขามีเวลาในการลงเล่นที่จำกัด แต่เมื่อเขาได้เล่น มันไม่ได้เป็นผลดีเสมอไป มันไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเขาในตอนนี้ แต่เขายังอยู่ที่นี่"

"อูปาเมกาโน่ มีเกมให้ลงเล่น และบางที วิลเลี่ยม ได้เล่นน้อยไป"

"กับนักเตะบางราย ผมพยายามอดทนเพราะมันอาจกลายเป็นความเชื่อมั่นหรือปิดกั้น บางรายอาจไม่รับผลกระทบ บางรายต้องการเวลาได้ลงสนาม"

"วิลเลี่ยม มีเวลาลงสนามน้อยไป ดังนั้นมันจึงไม่เปิดโอกาสให้เขามีความนิ่ง"

อนึ่ง ซีซั่นนี้ ซาลิบา ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ให้ต้นสังกัดไปแล้ว 27 นัด และยิงได้สองประตูพร้อมทั้งช่วยให้ทีมจ่าฝูงมีเกมรับที่ดีที่สุดในลีกจากการเสียประตูน้อยกว่าทุกสโมสร 24 ลูก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport