อนาคตทีมชาติหมิ่นเหม่? แกเร็ธ เซาธ์เกต ผิดหวังฟอร์มแข้งดังเกมแพ้ บราซิล

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างชัดเจนว่าผิดหวังกับฟอร์มของลูกทีมหนึ่งรายในเกมอุ่นเกือกนัดแพ้ บราซิล 1-0 ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เซาธ์เกต เปิดปากกับสื่อหลังเกมบู๊กับทีม แซมบ้า ว่าโดยภาพรวมแล้วพอใจกับฟอร์มของทีมเนื่องจากต่อกรกับทีมเยือนได้อย่างไม่เป็นรอง และเสียประตูเดียวให้กับอาคันตุกะในช่วงสิบนาทีสุดท้ายจากฝีเท้าของ เอ็นดริค ศูนย์หน้าตัวสำรอง

อย่างไรก็ดี ขณะเดียวกันกุนซือทีม สิงโตคำราม บ่งบอกชัดเจนว่าผิดหวังกับฟอร์มของลูกทีมหนึ่งรายซึ่งยังเล่นให้กับแผ่นดินเกิดได้ไม่เหมือนฟอร์มที่โดดเด่นกับสโมสร

"ผมคิดว่าตอนนี้เราได้เห็นคุณภาพของเขาที่ ซิตี้ เราขาดนักเตะไปหลายราย ดังนั้นมันจึงเป็นข้อแตกต่าง ผมคิดว่าเขากับ จู๊ด (เบลลิ่งแฮม) ประสานงานกันได้ดีหลายครั้งในครึ่งแรก" เซาธ์เกต เอ่ย

"แต่เป็นอีกครั้งที่เขาเล่นได้ไม่ถึงระดับท็อป เราไม่ได้ครองบอล 75% เหมือนสโมสรของเขา มันเป็นความท้าทาย แต่ผมไม่แฮปปี้กับฟอร์มของ ฟิล" กุนซือ ทรี ไลอ้อน หมายถึง ฟิล โฟเด้น ดาวเตะทีม แมนฯ ซิตี้ ซึ่งร่ายลีลาให้กับสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะซีซั่นนี้ แต่ไม่เคยมีผลงานที่ดีกับ อังกฤษ อย่างที่ควรจะเป็น

ทั้งนี้ โฟเด้น ผ่านการลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว 32 นัด แต่ยิงประตูได้แค่ 4 ลูก ขณะที่ซีซั่นนี้เขาตะบันให้ เรือใบสีฟ้า ไปแล้ว 18 ประตูจาก 41 นัดในทุกรายการซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขากับถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport