ค็อบบี้ เมนู ดีพอมั้ย? 11 แข้งตัวจริง อังกฤษ ยึดจากเรตติ้งจัดทัพ

เกิดเหตุช็อกเล็กๆเมื่อ ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกแม้ช่วงที่กุนซือแกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อนักเตะเกมอุ่นเกือกกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม เจ้าหนูจากทีม ผีแดง จะถูกมองข้าม

นอกจาก เมนู แล้ว ในโผชุดนี้ของทีม สิงโตคำราม จาร์ราด แบรนธ์เวท กองหลังทีม เอฟเวอร์ตัน และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกทีม นิวคาสเซิ่ล เป็นอีกสองรายที่มีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเช่นกัน

ในฐานะน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ สันนิษฐานได้เลยว่า เมนู จะยังไม่ใช่นักเตะตัวจริงในเกมต่อกรกับ บราซิล วันเสาร์นี

อย่างไรก็ดี หากจะวัดจากเรตติ้งเพื่อตัดตัวนักเตะ สิงโตคำราม 11 คนแรก กองกลางวัย 18 ปีที่ เร้ด เดวิลส์ ส่งเข้าประกวดดีพอที่จะลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมหรือเปล่า เราจะไปดูเรตที่ WhoScored เผยออกมาดังนี้

- ผู้รักษาประตู 

- นิค โป๊ป 6.72

ผู้รักษาประตูทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บมาตั้งแต่เดือนธ.ค. และไม่ได้เฝ้าตาข่ายให้กับต้นสังกัดอีกเลยจนถึงปัจจุบัน

มือกาวทีมชาติ อังกฤษ ผ่านการติดธงไปแล้ว 10 นัด และถึงขณะนี้เขาจำเป็นต้องเร่งเรียกความฟิตเพื่อลุ้นถูกใส่ชื่อบินไปร่วมฟาดแข้งฟุตบอล ยูโร 2024

- กองหลัง 

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์  อาร์โนลด์ 7.18

อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ นับเป็นหนึ่งในนักเตะคนโปรดของ เซาธ์เกต ดังจะเห็นว่าในเกมฟัดกับ มอลต้า ดาวเตะทีม ลิเวอร์พูล ถูกส่งลงเล่นเป็นมิดฟิลด์อย่างเต็มตัว

สำหรับซีซั่นนี้ สตาร์ค่าย หงส์แดง มีผลงานยิงได้สองประตูและสี่แอสซิสต์ก่อนล้มเจ็บไปตั้งแต่ต้นเดือนก่อน

- เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ 7.07

พ่อค้าแข้งทีม เอฟเวอร์ตัน ผ่านการลงบู๊ให้กับทีม สิงโตคำราม มาแล้วสองเกมซึ่งอุบัติขึ้นในยุคของ เซาธ์เกต แถมซีซั่นนี้เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 31 ปีเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้สำเร็จโดยช่วยให้ทีมลูกอมมีคลีนชีตแปดนัด

- จาร์ราด แบรนธ์เวท 6.88

เป็นกองหลังจากสังเวียนแข้ง กูดิสัน พาร์ค อีกราย และสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้กับการเป็นคู่ขาของ ทาร์คอฟสกี้

ไม่เพียงเท่านั้น ดาวเตะวัย 21 ปีสามารถลงเล่นเป็นแบ็คซ้ายได้เช่นกัน และกำลังตกเป็นข่าวลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก

- คีแรน ทริปเปียร์ 7.18

ฟูลแบ็คทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด น่าจะเป็นชื่อที่ทำเอาหลายคนงงตาแตกเนื่องจากซีซั่นนี้เขาก่อความผิดพลาดชนิดเข้าตากรรมการสองเกมซ้อน

อย่างไรก็ดี จากการลงเล่นในทุกรายการ ทริปเปียร์ มีผลงาน 11 แอสซิสต์ ซึ่งเหนือกว่าทั้ง ลุค ชอว์ และ เบน ชิลเวลล์ ที่ซีซั่นนี้ถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน

- กองกลาง

- ดีแคลน ไรซ์ 7.4

นับตั้งแต่ย้ายจาก เวสต์แฮม มาร่วมทีม อาร์เซน่อล ไรซ์ ระเบิดฟอร์มได้อย่างฉกาจฉกรรจ์มากยิ่งขึ้นไปอีก แถมพัฒนาการยิงประตูได้มากขึ้นด้วยจากการสอยตาข่ายในเกม พรีเมียร์ลีก ไปแล้วหกประตู

- เจมส์ แมดดิสัน 7.38

ช่วงต้นซีซั่น แมดดิสัน ถูกมองว่ามีโอกาสลุ้นคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีก่อนถูกอาการบาดเจ็บรังควาน

ถึงตอนนี้ อดีตดาวดังทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ซัดประตูให้ สเปอร์ส ได้แล้วสี่เม็ดบวกกับแปดแอสซิสต์ และเป็นอีกรายที่มีเรตสูงมากพอต่อการติดโผ 11 คนแรกของ เซาธ์เกต

- จู๊ด เบลลิ่งแฮม 7.78

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า เบลลิ่งแฮม มีผลงานที่โดดเด่นเกินห้ามใจในซีซั่นนี้หลังย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาดังกระหึ่มมากขึ้นกับ เรอัล มาดริด

เพียงแค่ซีซั่นแรกกับ ราชันชุดขาว เบลลิ่งแฮม ส่งบอลปะทะตาข่ายฝ่ายตรงข้ามไปแล้ว 20 ตุงจึงผงาดเข้ามาอยู่ในไลน์อัพนี้ได้อย่างสง่าผ่าเผย

- กองหน้า

- บูคาโย่ ซาก้า 7.69

ปีกขวา อาร์เซน่อล กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้ายกาจในซีซั่นนี้ และมีบทบาทสำคัญพาทีมลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างเต็มตัว

ซาก้า สร้างผลงานตะบันได้ 16 ประตูรวมทั้ง 15 แอสซิสต์ และแม้จะเจ็บจนถอนตัวจากเกมอุ่นเกือกกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม ไปแล้ว แต่เขามีเรตติ้่งสูงพอที่จะติดอยู่ในทีมตัวจริงของ ทรี ไลอ้อนส์

- ฟิล โฟเด้น 7.42

เป็นอีกรายที่ร่ายเพลงเตะในซีซั่นนี้ได้อย่างน่ายกนิ้วให้ในฐานะคีย์แมนในแผงรุกของ แมนฯ ซิตี้

จากผลงานยิงได้ 18 ประตู โฟเด้น จึงยึดพื้นที่ในโผตัวจริงของทีม สิงโตคำราม ได้อย่างไร้ปัญหา

- แฮร์รี่ เคน 7.87

ไม่แปลกเลยที่ศูนย์หน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค เป็นนักเตะทีมชาติ อังกฤษ ที่มีคะแนนเรตติ้งสูงที่สุด

เท่าที่ผ่านมา  อดีตสตาร์ทีม สเปอร์ส พิสูจน์ให้เห็นว่า อังกฤษ จำเป็นต้องใส่ชื่อเขาลงเล่นเป็นคนแรกในฐานะดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล แถมภายใต้สีเสื้อ เสือใต้ ซีซั่นแรก เคน แผลงฤทธิ์ได้แจ่มอย่าบอกใครจากผลงานสอยตาข่าย 37 ลูกจาก 35 นัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport