เหล่ารุ่นพี่ของ เมนู : 13 แข้งประจำศตวรรษนี้ที่ประเดิมสนามกับ อังกฤษ ก่อนแตะวัย 19 ปี

หนึ่งในนักเตะที่กำลังได้รับความสนใจมากที่สุดของทีมชาติอังกฤษในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้น ค็อบบี้ เมนู หลังจากจู่ๆ เจ้าตัวก็ถูกดึงไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่แบบกะทันหัน ทั้งที่ตอนแรก แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่ได้เรียกแข้งวัย 18 ปีเป็นหนึ่งในขุนพลชุดที่จะเจอกับ บราซิล และ เบลเยียม ในเกมอุ่นเครื่องวันที่ 23 กับ 26 มีนาคมนี้ ตามลำดับ

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา เมนู ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้หลายคนเชียร์ให้เขาติดทัพ "สิงโตคำราม" มาโดยตลอด และหากเขาได้ลงเล่นนัดใดนัดหนึ่งในโปรแกรมเกมทีมชาติรอบนี้แล้วล่ะก็ เขาก็จะถือเป็นนักเตะคนที่ 14 ในศตวรรษนี้ที่ได้ประเดิมสนามให้ อังกฤษ ตั้งแต่ตอนที่ยังอายุไม่ถึง 19 ปี ซึ่งเราก็มีคำตอบว่า 13 คนก่อนหน้านี้คือใครบ้าง

- ธีโอ วัลค็อตต์ : ประเดิมสนามตอนอายุ 17 ปี 2 เดือน กับ 14 วัน

วัลค็อตต์ กลายเป็นที่ฮือฮาหลังจากโดนเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดทำศึก ฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย และได้ประเดิมสนามในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ ฮังการี 3-1 น่าเศร้าที่สุดท้ายเขาไม่ได้ลงเล่นในรายการ ฟุตบอลโลก 2006 แม้แต่วินาทีเดียว ก่อนจะปิดฉากการรับใช้ชาติจาการได้ลงเล่นไป 47 นัด พร้อมกับทำได้ 8 ประตู

- เวย์น รูนี่ย์ : ประเดิมสนามตอนอายุ 17 ปี 3 เดือน กับ 19 วัน

หลังจากแจ้งเกิดได้ในระดับสโมสรจากการทำประตูชัยช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน ชนะ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2002 รูนี่ย์ ก็ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในอีกช่วง 4 เดือนให้หลัง โดยนัดประเดิมสนามของเขาเป็นเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ที่จบลงด้วยการปราชัย 1-3 ของทัพ "สิงโตคำราม" อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น รูนี่ย์ ก็พัฒนาตัวเองได้อย่างสุดยอดจนกลายเป็นแข้งคนสำคัญมากที่สุดคนหนึ่งของ อังกฤษ ในยุคของเขา

- จู๊ด เบลลิงแฮม : ประเดิมสนามตอนอายุ 17 ปี 4 เดือน กับ 14 วัน

นัดประเดิมสนามกับบ้านเกิดของ เบลลิงแฮม เป็นเกมอุ่นเครื่องที่ อังกฤษ ชนะ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 3-0 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 ซึ่งเขาก็ยังยกระดับของตัวเองได้อยู่เรื่อยๆ จนตอนนี้ถือเป็นหนึ่งในความหวังหลักของวงการฟุตบอลอังกฤษไปแล้ว

- ราฮีม สเตอร์ลิง : ประเดิมสนามตอนอายุ 17 ปี 11 เดือน กับ 6 วัน

ทันทีที่เขาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้นั้น สเตอร์ลิง ก็ทำผลงานได้โดดเด่นจนหลายคนมองว่าเป็นของจริง ซึ่งนั่นทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2012 และได้ประเดิมสนามในเกมอุ่นเกือกที่แพ้ สวีเดน 2-4 โดยหลังจากนั้น สเตอร์ลิง ก็มีช่วงที่ทั้งทำผลงานได้ดีจนเป็นที่รักของสาวก "สิงโตคำราม" และช่วงที่เล่นได้แย่จนโดนประณามอย่างหนัก ก่อนที่ทุกวันนี้เขาจะหลุดจากทีมชาติยาวตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2022

- คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี 4 เดือน กับ 15 วัน

ตอนขี้นมาใหม่ๆ ฮัดสัน-โอดอย ถึงขั้นถูกมองว่าจะเป็นอนาคตให้กับ เชลซี ได้ จนถึงขนาดที่ว่า บาเยิร์น มิวนิค เคยมีข่าวกับเขาด้วย ซึ่งเขาก็ได้ลงเล่นให้บ้านเกิดเป็นหนแรกในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก นัดชนะ สาธารณรัฐเช็ก 5-0 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเองต่อได้จนทำให้ทุกวันนี้ผลงานการลงเล่นให้ทีมชาติถูกหยุดที่ 3 นัดมาตั้งแต่ปี 2019

- ไมกาห์ ริชาร์ดส์ : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี 4 เดือน กับ 22 วัน

ริชาร์ดส์ ได้ลงเล่นให้ อังกฤษ เป็นครั้งแรกในเกมอุ่นเกือกที่เสมอกับ เนเธอร์แลนด์ส 1-1 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2006 จนส่งผลให้เขาเป็นกองหลังอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามให้ทัพ "สิงโตคำราม" แต่ปัญหาอาการบาดเจ็บก็ส่งผลให้สุดท้ายแล้วเขาได้เล่นให้ อังกฤษ ไปแค่ 13 นัด ก่อนจะแขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียง 31 ปี

- เจดอน ซานโช่ : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี 6 เดือน กับ 17 วัน

ผลงานอันโดดเด่นตอนเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำให้ ซานโช่ ได้ประเดิมสนามกับ อังกฤษ ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดเสมอกับ โครเอเชีย 0-0 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2018 น่าเศร้าที่จนถึงตอนนี้เขายังไม่สามารถกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ให้กับทีมเหมือนที่แฟนบอลเคยตั้งความคาดหวังเมื่อช่วงหลายปีก่อนได้ และเขาก็ไม่ติดทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2021 แล้ว

- มาร์คัส  แรชฟอร์ด : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี 6 เดือน กับ 26 วัน

27 พฤษภาคม ปี 2016 คือวันที่ แรชฟอร์ด ได้ลงเล่นให้ อังกฤษ เป็นหนแรก โดยเป็นเกมอุ่นเครื่องกับ ออสเตรเลีย ซึ่งเขาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงและทำประตูได้ตั้งแต่นาทีที่ 3 จนทำให้ อังกฤษ ชนะไป 2-1 โดยนั่นส่งผลให้ แรชฟอร์ด เป็นนักเตะ อังกฤษ อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในนัดประเดิมสนามทันที ขณะที่ทุกวันนี้เขาก็ยังติดทีมชาติมาอย่างต่อเนื่องพร้อมผลงาน 17 ประตูจาก 59 นัด

- แจ็ค วิลเชียร์ : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี 7 เดือน กับ 10 วัน

เกมประเดิมสนามของ วิลเชียร์ กับบ้านเกิดคือนัดอุ่นเครื่องกับ ฮังการี เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ปี 2010 โดยเป็นการลงเล่นแทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในช่วง 7 นาทีสุดท้าย ซึ่งเกมนั้นจบลงด้วยชัยชนะ 2-1 ของ อังกฤษ แต่ปัญหาอาการบาดเจ็บก็ทำให้ วิลเชียร์ ต้องปิดฉากการรับใช้ชาติด้วยการได้ลงเล่นไป 34 นัด และไม่มีช่วงเวลาที่น่าจดจำมากนัก

- ลุค ชอว์ : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี, 7 เดือน กับ 21 วัน

หลังทำผลงานได้โดดเด่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน แบ็กซ้ายชาวอังกฤษก็ได้รับโอกาสประเดิมสนามกับทีมชาติในเกมกระชับมิตรที่ชนะเดนมาร์ก 1-0 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2014 และเขาก็ถือเป็นคนที่ เซาธ์เกต มักจะเรียกติดทีมเป็นประจำหากตอนนั้นเจ้าตัวไม่มีอาการบาดเจ็บ

- อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี 9 เดือนกับ 11 วัน

ช่วงที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ยังเป็นแค่ดาวรุ่งนั้น ทีมชาติอังกฤษถือว่าอยู่ในยุคที่เลวร้ายพอตัว ดังนั้นการที่เขาถูกเรียกติดทีมเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2012 เลยถูกมองว่าเป็นสิ่งที่สดใหม่พอตัว และเขาก็ได้ประเดิมสนามในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ นอร์เวย์ 1-0 ในเดือนดังกล่าว แต่เขาก็เป็นอีกคนที่มีอาการเดี้ยงอย่างต่อเนื่อง และด้วยความที่ อังกฤษ มีนักเตะรุ่นใหม่โผล่ขึ้นมาเยอะพอตัวมันก็ทำให้เขาหลุดจากทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว และมันก็มีโอกาสสูงที่การลงสนามให้บ้านเกิดของเขาจะหยุดอยู่ที่ 35 เกม

- เมสัน กรีนวู้ด : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี 11 เดือนกับ 5 วัน

ผลงานอันโดดเด่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ กรีนวู้ด ถูกเรียกติดทีมชาติเป็นหนแรกเมื่อช่วงหลายเดือนสิงหาคม ปี 2020 ก่อนที่เขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกม เนชั่นส์ ลีก นัดที่ อังกฤษ บุกไปชนะ ไอซ์แลนด์ 1-0 เมื่อวันที่ 5 กันยายน แต่ไม่กี่วันหลังจากนั้นเขาก็ต้องออกจากทีมชาติโทษฐานละเมิดกฎการป้องกันเชื้อโควิด 19 ด้วยการไปหาสาว 2 คนร่วมกับ ฟิล โฟเด้น และจนถึงตอนนี้ กรีนวู้ด ก็ยังไม่มีโอกาสได้กลับไปเล่นให้บ้านเกิดอีกเลย

- ริโก้ ลูอิส : ประเดิมสนามตอนอายุ 18 ปี 11 เดือนกับ 30 วัน

ลูอิส เพิ่งได้ลงเล่นให้ อังกฤษ เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเป็นเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกกับ มาซิโดเนีย เหนือ ที่จบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 แต่เขาก็ไม่ถูก เซาธ์เกต เรียกติดทีมชุดล่าสุด ทำให้ต้องจับตาดูกันว่าดาวรุ่งพุ่งแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะกลับมาสานต่อเส้นทางของเขากับทีมชาติได้หรือไม่


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport