ถอนแล้วหนึ่ง! บูคาโย่ ซาก้า ไม่ฟิตโบกมือลาแคมป์ทีมชาติ อังกฤษ

สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ออกโรงแถลง บูคาโย่ ซาก้า ปีกขวาทีม อาร์เซน่อล ผละออกจากแคมป์ทีมชาติ อังกฤษ แล้วหลังมีปัญหาทางด้านสภาพความฟิต และหมดสิทธิ์ลงเล่นเกมอุ่นเกือกสองนัดกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม

ซาก้า  สตาร์วัย 22 ปีเป็นหนึ่งในสี่ดาวเตะ ทรี ไลอ้อนส์ ที่ยังลงซ้อมกับทีมไม่ได้เช่นเดียวกับ แฮร์รี่ เคน , โคล พาลเมอร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นับตั้งแต่มีชื่อติดทีมชาติโดยทั้งหมดทำได้แค่แยกออกไปซ้อมเดี่ยว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 21 มี.ค. เอฟเอ ระบุว่า ซาก้า ออกจากแคมป์ทีมชาติกลับไปเยียวยาอาการบาดเจ็บกับต้นสังกัดแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาลุกลาม

"บูคาโย่ ซาก้า ออกจากแคมป์ทีมชาติ อังกฤษ ไปแล้ว และกลับสู่สโมสรเพื่อเข้ารับการฟื้นฟูสภาพร่างกาย กองหน้า อาร์เซน่อล เดินทางมารายงานตัวที่ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค พร้อมกับอาการบาดเจ็บ และไม่อาจซ้อมได้" เอฟเอ ระบุ

"จะไม่มีการเรียกนักเตะเข้ามาเพิ่มเติมจากขุมกำลัง 25 รายของ อังกฤษ ที่กำลังเตรียมความพร้อมลงเล่นกับ บราซิล และ เบลเยี่ยม"

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้แฟนบอล ปืนใหญ่ ต้องรอลุ้นปัญหาของ ซาก้า เนื่องจากสโมสรมีคิวลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดสำคัญบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.โดยทีม ปืนใหญ่ นำเป็นจ่าฝูงกับการมีแต้มมากกว่า เรือใบสีฟ้า ทีมอันดับสามแค่แต้มเดียว

ขณะเดียวกัน ก่อนที่ เอฟเอ จะแถลงข่าวดังกล่าวไม่กี่ชั่วโมง  แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ชื่อดังออกปากวิเคราะห์ว่าเขาเชื่อว่าดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ของทั้ง อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้ จะพากันถอนตัวไม่เล่นกับ เบลเยี่ยม เพื่อถนอมความฟิตเอาไว้บู๊กันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่กลายเป็นว่า ซาก้า ถอนตัวก่อนใครเพื่อนทั้งสองนัด

"ผมขอทำนาย ผมรู้สึกว่า เดแคลน ไรซ์ , บูคาโย่ ซาก้า หรือไม่ก็ ฟิล โฟเด้น จะถอนตัวในเกมที่สองกับทีมชาติ" อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว

สำหรับเกมนัดสำคัญระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ก่อนหน้านี้ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางเจ้าบ้านไม่มีชื่อติดทีมชาติ เบลเยี่ยม งวดนี้ไปก่อนแล้วเนื่องจากบาดเจ็บเช่นเดียวกับสามขุนพล แซมบ้า ของทีม ปืนใหญ่ ทั้ง กาเบรียล มากัลเญส , กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส ขณะที่ เบน ไวท์ แจ้งไม่ขอมีชื่อรับใช้ทีม สิงโตคำราม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport