รีบแก้โดยด่วน ! เนวิลล์ ชี้ เดแคลน ไรซ์ มีหนึ่งสิ่งที่ต้องพัฒนา

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ชี้ให้เห็นจุดอ่อน 1 เรื่องที่ เดแคลน ไรซ์ ต้องรีบแก้ไข พร้อมเชื่อ ค็อบบี้ เมนู กับ จู๊ด เบลลิงแฮม สามารถทำได้เหนือกว่า สตาร์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยหนึ่งสิ่งที่ เดแคลน ไรซ์ กองกลางฟอร์มแรง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ต้องรีบปรับปรุง หากต้องการก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ

ไรซ์ สร้างผลงานดีมีคุณภาพนับตั้งแต่ที่ย้ายจาก "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยเขามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ อาร์เซน่อล ก้าวขึ้นมายึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้

แม้ว่าหลายคนจะก้าวยกย่องฟอร์มการเล่นของ ไรซ์ แต่ เนวิลล์ ยังมองว่า ดาวเตะรุ่นน้องทีมชาติอังกฤษ ยังต้องแก้ไขในเรื่องการเล่นในพื้นที่แคบ ซึ่งต่างจาก ค็อบบี้ เมนู และ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่มักจะทำได้ดีกว่าในสถานการณ์แบบนี้ 

"ผมคิดว่า ไรซ์ ซึ่งผมเคยพูดแบบนี้มาแล้วเมื่อ 2-3 ปีก่อน ว่าเขายังทำได้ไม่ดีนักเวลารับบอลในพื้นที่แคบพร้อมกับหันหลังเล่น  เขาทำได้ดีกว่าตอนหันหน้ารับบอล และวิ่งไปข้างหน้า  ผมคิดว่า เมนู สามารถรับบอลในพื้นที่แคบๆ ได้ ดังนั้นผมมองว่าเขา (ค็อบบี้ เมนู) เหมาะกับตำแหน่งนี้" อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport