ขอเวลาฟื้นร่างกาย! ติโบต์ กูร์กตัวส์ ประกาศไม่ร่วมศึก ยูโร 2024

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยอดนายทวาร เรอัล มาดริด คอนเฟิร์ม ขอไม่ร่วมศึก ยูโร 2024 ช่วงกลางปีหน้า เชื่อสภาพร่างกายของตนไม่พร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวแน่นอน

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูคนเก่งของ เรอัล มาดริด ประกาศยืนยันว่า ตนขอไม่ร่วมทำศึก ยูโร 2024 กับทีมชาติเบลเยียม เนื่องจากต้องการพักฟื้นร่างกาย เพื่อให้หายขาดจากปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า 

ทั้งนี้ กูร์กตัวส์ เข้ารับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม หลังได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาด และจำเป็นต้องพักแข้งยาวหลายเดือน โดยถึงแม้คาดกันว่า กูร์กตัวส์ มีลุ้นกลับมาช่วยต้นสังกัดได้ในช่วงท้ายฤดูกาล แต่เจ้าตัวตัดสินใจที่จะไม่ฝืนร่างกาย เพื่อลุยศึก ยูโร 2024 ซึ่งจะมีขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม ปีหน้า ที่ประเทศเยอรมนี  

"เนื่องด้วยปัญหาบาดเจ็บของผม ดังนั้นมันจึงไม่มี ยูโร สำหรับผมแน่นอน ผมจำเป็นต้องกลับมาฟิตสมบูรณ์ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นมันเป็นเรื่องดีกว่าที่จะไม่กำหนดวันคัมแบ็ก ซึ่งถ้าผมโชคดีพอ ผมคงได้เล่นสักเกมในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่คุณจะไม่มีทางฟิตเต็ม 100% สำหรับทัวร์นาเมนต์ใหญ่แน่นอน และผมก็จะไม่ฝืนด้วย"

"เรอัล มาดริด แสดงความชัดเจนว่า พวกเขาต้องการให้ผมกลับมาฟิตแบบเต็ม 100% จริงๆ ไม่อยากให้ผมกลับมาเล่นเร็วเกินไป ซึ่งผมเองก็ไม่อยากทรยศความไว้วางใจของสโมสร" ยอดนายทวารร่างโย่งวัย 31 ปี กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport