พร้อมชนความท้าทาย! ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ลั่นไม่มีหวั่นแม้ อิตาลี อยู่สายแข็ง ยูโร 2024

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี ไม่มีหวั่น ถึงแม้ได้ สเปน เป็นเพื่อนร่วมกลุ่มในศึก ยูโร 2024 พร้อมซูฮก โครเอเชีย กับ แอลเบเนีย ต่างเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี ยืนยันว่า ตนพร้อมที่จะรับมือกับทุกความท้าทาย หลังจากที่ "อัซซูร์รี่" ถูกจับอยู่กลุ่ม บี ในศึก ยูโร 2024 ร่วมกับ สเปน, โครเอเชีย และ แอลเบเนีย 

ถึงแม้ อิตาลี ได้ชื่อเป็นทีมแชมป์เก่า จากการเป็นผู้ชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 แต่พวกเขาอยู่โถ 4 ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะต้องเจองานหนักตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 และในที่สุด อิตาลี ก็ได้ของแข็งอย่าง สเปน และ โครเอเชีย เป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม บี หลังจากที่มีพิธีจับสลากแบ่งกลุ่ม ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี (ชาติเจ้าภาพ) เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

"ใครก็ตามที่รักกีฬาชนิดนี้ ต้องมีความสุขกับความท้าทาย มิเช่นนั้นคุณจะสูญเสียความสุขไปทั้งหมด" กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 64 ปี กล่าว "มันยากที่จะคาดเดาในตอนนี้ เพราะมันเหลือเวลาอีกตั้งหลายเดือนกว่าจะถึงทัวร์นาเมนต์ แต่ แอลเบเนีย ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกเขาเป็นทีมที่ดี ส่วน โครเอเชีย ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีประสบการณ์ และมีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายคน"

สำหรับศึก ยูโร 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม ปีหน้า ที่ประเทศเยอรมนี โดย อิตาลี จะเปิดหัวด้วยการเจอ แอลเบเนีย วันที่ 15 มิถุนายน ต่อด้วยพบ สเปน และ โครเอเชีย ในวันที่ 20 และ 24 มิถุนายน ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport