ทางการ!ไอร์แลนด์ ตั้ง จอห์น โอเช อดีตแข้ง แมนยู คุมทัพ

จอห์น โอเช อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด สุดปลื้มได้เป็นกุนซือชั่วคราวทีมชาติไอร์แลนด์ เพื่อนำทีมลงเล่นในเกมกระชับมิตรกับ เบลเยียม และ สวิตเซอร์แลนด์ เดือนมี.ค.นี้

สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) ประกาศแต่งตั้งให้ จอห์น โอเช อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมทัพ "ยักษ์เขียว" ชั่วคราว อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์

โอเช จะทำหน้าที่กุนซือชั่วคราวให้ ไอร์แลนด์ ในเกมกระชับมิตรกับ เบลเยียม และ สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงปลายเดือนมีนาคม โดยมี แพ็ดดี้ แม็คคาร์ธี่ เป็นผู้ช่วย ก่อนที่ เอฟเอไอ จะประกาศชื่อผู้จัดการทีมถาวรต่อจาก สตีเฟ่น เคนนี่ ในเดือนเมษายนนี้

โอเช วัย 42 ปี ที่เคยลงเล่นให้ ไอร์แลนด์ ไปทั้งหมด 118 นัด ทำได้ 3 ประตู เผยว่า "ผมดีใจที่ได้กลับมาเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชุดใหญ่ในฐานะกุนซือชั่วคราวสำหรับเกมกระชับมิตร 2 นัดกับ เบลเยียม และ สวิตเซอร์แลนด์"

"นี่จะเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำทีมลงเล่นเกมทีมชาติในเดือนมีนาคม อย่างที่ทุกคนรู้ดี ผมมีความภาคภูมิใจอย่างมากในการเป็นตัวแทนประเทศของผมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นช่วงอาชีพค้าแข้งหรือเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ได้มาเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชุดใหญ่ และรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี" โอเช กล่าว

ทั้งนี้ โอเช เคยเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1999-2011 ก่อนแขวนสตั๊ดกับ เร้ดดิ้ง เมื่อปี 2019 และหลังจากนั้นก็มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไอร์แลนด์ ชุดยู-21 ระหว่างปี 2020-2023 และผู้ช่วยกุนซือไอร์แลนด์ชุดใหญ่ เมื่อปี 2023


ที่มาของภาพ : IrelandFootball
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport