อันเชล็อตติ กลุ้ม!ดาวิด อลาบา รายที่3 แข้ง เรอัล มาดริด เอ็นไขว้ฉีก ซีซั่นนี้

เรอัล มาดริด ระบุเอง ดาวิด อลาบา มีอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าซ้ายฉีกจากเกมที่คว้าชัยเหนือ บียาร์เรอัล ทำให้เจ้าตัวน่าจะต้องปิดเทอมยาว โดยที่ คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่ "ราชันชุดขาว" เปิดอก แทบพูดไม่ออกที่ซีซั่นนี้มีลูกทีมได้รับบาดเจ็บแบบนี้ถึง 3 คน

เรอัล มาดริด เปิดเผยว่า ดาวิด อลาบา กองหลังของทีมมีอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าซ้ายฉีกจากเกม ลา ลีกา สเปน นัดที่พวกเขาเปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ บียาร์เรอัล 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ อลาบา ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ก็มาได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 35 ซึ่งถึงแม้ มาดริด จะไม่ได้ระบุว่าดาวเตะชาวออสเตรียต้องพักนานแค่ไหน แต่ปกติแล้วอาการบาดเจ็บแบบนี้ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวหลายเดือน นั่นหมายความว่า อลาบา น่าจะหมดสิทธิ์กลับมาลงเล่นในฤดูกาลนี้แล้ว

"หลังจากทำการตรวจ ดาวิด อลาบา นักเตะของเราแล้วนั้น มันก็พบว่าเขามีอาการเอ็วไขว้หน้าข้อเข่าฉีกตรงหัวเข่าซ้าย เขาจะเข้ารับการผ่าตัดในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้" แถลงการณ์ของ มาดริด ระบุ

ทั้งนี้ อลาบา ถือเป็นนักเตะ มาดริด รายที่ 3 ประจำฤดูกาลนี้ที่ได้รับบาดเจ็บเกี่ยวกับอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีก โดย 2 คนก่อนหน้านี้คือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ กับ เอแดร์ มิลิเตา ซึ่งหลังจบเกมนั้น คาร์โล อันเชล็อตติ ยอมรับว่ากลุ้มกับสถานการณ์ในตอนนี้มากๆ

"อลาบา มีอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีก มันเป็นข่าวที่น่าเศร้ามากๆ นี่เป็นครั้งแรกของผมเลยที่มีลูกทีมได้รับบาดเจ็บแบบเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกถึง 3 คน (ในฤดูกาลเดียวกัน) มันน่าเหลือเชื่อสุดๆ" กุนซือชาวอิตาเลียน ระบุ

เดิมทีเป็นที่เชื่อกันว่า มาดริด จะไม่เสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้ แต่ล่าสุด อันเชลอตติ บอกเองว่าอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแผนกันหลังจาก อลาบา ต้องพักยาว "ในช่วงหลายวันต่อจากนี้เราจะสามารถดึงใครมาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ได้รึเปล่า ที่จริง (ออเรเลียง) ชูอาเมนี่ ก็พอจะเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็กได้น่ะนะ นั่นเป็นแผนรับมือกรณีฉุกเฉินในตอนนี้ของเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport