ชีวิตเฉียดตาย!อดีตหอกทีมชาติ บราซิล ช็อกโดนปืนจี้หัว

เฟร็ด อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ต้องประสบเหตุการณ์สุดช็อก เมื่อโดนปืนจ่อหัวในช่วงระหว่างที่มีการปล้นของกลุ่มโจรติดอาวุธที่นครริโอ เดอ จาเนโร่ เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตอนที่ เฟร็ด ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการวางแผนกีฬาของ ฟูลมิเนนเซ่ อยู่ที่สนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม หลังจบเกมที่ต้นสังกัดชนะ เซา เปาโล 1-0 เนื่องจากมีนัดแบบไม่เป็นทางการกับนักเตะ และเจ้าหน้าที่ของทีมเยือน

หลังจากนั้น อดีตแข้งชื่อดังปัจจุบัน อายุ 40 ปีซึ่งยิงไป 18 ประตูจากการเล่น 39 เกมให้กับทัพ "เซเลเซา" ก็เดินทางออกจากสนามเพื่อกลับบ้าน หลังจากนั้นเขาก็ถูกกลุ่มโจรติดอาวุธใช้ปืนจี้หัว พร้อมกับขโมยรถและมือถือไปหลังนำเขาไปปล่อยทิ้งเอาไว้ที่ย่านอีปาเนม่า

อย่างไรก็ตาม เฟร็ด ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนักแม้ว่าจะมีรอยแผลนิดหน่อยก็ตาม โดยเหตุการณ์อุกอาจครั้งนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาแสดงเห็นหรืออธิบายอะไรทั้งนั้น ที่สำคัญยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้เลย 

เฟร็ด ซึ่งมีชื่อเต็มว่า เฟรเดริโก้ ชาเวส กูเอเดส เป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 2 ในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรฟูลมิเนนเซ่ ด้วยการซัดไป 199 ประตูจากการเล่นทุกรายการ โดยเขาผ่านการเล่นมาแล้วหลายสโมสรรวมทั้ง แอตเลติโก มิเนโร่, ครูเซโร่ และ โอลิมปิก ลียง ซึ่งเขาช่วย "โอแอล" คว้าแชมป์ ลีก เอิง 3 สมัยติดต่อกัน 

นอกจากนี้ เฟร็ด ยังได้ลงเล่นเปิดตัวกับทีมชาติบราซิล เมื่อปี 2005 และถูกเลือกติดทัพแซมบ้าลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่สำคัญเขายังเป็นหนึ่งในแพะรับบาปจากการที่ บราซิล ชวดคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ 2014 หลังทีมแพ้ย่อยยับต่อ เยอรมนี 1-7 ในรอบรองชนะเลิศ 


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport