ถังแตก! โรนัลดินโญ่ เตรียมโดนยึดทรัพย์หลังถังแตกไม่มีเงินจ่ายภาษี

โรนัลดินโญ่ ตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล เตรียมโดนยึดอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่ง เนื่องจากเจ้าตัวค้างชำระภาษีหลังมีการตรวจสอบพบว่า "ดินโญ่" ไม่มีเงินเหลืออยู่ในบัญชีแม้แต่สตางค์แดงเดียว จากการเปิดเผยของสื่อหลายสำนักในดินแดนแซมบ้า

จากสถานการณ์ถังแตกของ อดีตจอมทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ทำให้เจ้าหน้าที่สรรพากรในประเทศบราซิล จะดำเนินการยึดเงินในบัญชีของนักเตะ แต่เมื่อทำการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีเงินอยู่ในบัญชีธนาคารของเขาเลย

ด้วยเหตุนี้ทำให้สรรพากรตัดสินใจสั่งให้มีการประเมินมูลค่าทรัพย์สินของนักเตะที่ริโอ เดอ จาเนโร่ และที่ซานกริล่า ดินแดนบ้านเกิดของ "ดินโญ่" ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองปอร์โต อเลเกร ไปทางตอนใต้ราว 80 กิโลเมตร ว่าเพียงพอที่จะนำมาขายทอดตลาดเพื่อเอามาชำระภาษีที่ค้างได้หรือไม่ 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ตำนานแข้งวัย 43 ปีถูกเจ้าหน้าที่ในบราซิลสั่งยึดรถหรูหลายคัน และงานศิลปะราคาแพง หลังจากที่ตัวเขากับ โรแบร์โต้ เดอ อัสซิส โมไรร่า พี่ชายโดนเจ้าหน้าที่ไล่ล่า เนื่องจากอ้างว่าเป็นหนี้เงินค่าปรับที่เรียกเก็บจากองค์กรการกุศลของเขาที่ไม่ยอมจ่ายภาษี

ทั้งนี้ โรนัลดินโญ่ เคยโดนตำรวจปารากวัยรวบตัวกลางรีสอร์ตหรู เนื่องจากใช้หนังสือเดินทางปลอม สุดท้ายก็ต้องเข้าไปชดใช้กรรมในคุก 1 เดือน ก่อนที่เขาจะจ่ายเงินจำนวน 1.6 ล้านดอลลาร์ (ราว 56 ล้านบาท) เพื่อแลกกับอิสรภาพในเรือนจำ แต่ก็ต้องพักในโรงแรมที่กรุงอซุนซิโอน ภายใต้การควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่เป็นเวลา 4 เดือน ก่อนจะได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับบราซิล


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport