จูบเดียวทำจุก!เปิดข้อกฏหมายบิ๊ก ส.บอล สเปน ติดคุกไหมหากผิดจริง?

เดลี่ เมล สื่ออิงลิชงัดข้อกฏหมายออกมาตีแผ่ว่า หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนมีโอกาสถูกพิพากษาจำคุกสูงสุดนานสี่ปีหากถูกตัดสินว่ามีความผิดกรณีจูบปาก เฆนิเฟร์ เอร์โมโซ่ กองหน้าทีมชาติหญิง

รูเบียเลส ตกเป็นข่าวฉาวหลังก่อเหตุชวนช็อกจูบปาก เอร์โมโซ่ หลังจาก สเปน คว้าตำแหน่ง แชมป์โลก ได้ด้วยการเอาชนะ อังกฤษ 1-0 เมื่อเดือนก่อนซึ่งถัดมาเธอประกาศว่าไม่ปลื้มกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ เอร์โมโซ่ ยืนยันด้วยว่าไม่ได้ยินยอมให้ รูเบียเลส จูบปาก แต่ถูกประธานสหพันธ์ฟุตบอลแถลงข่าวโต้ว่าเธอโกหกเนื่องจากเห็นชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันไม่ลาออกตามกระแสกดดัน

กระทั่งล่าสุด เอร์โมโซ่ ตัดสินใจฟ้องร้อง รูเบียเลส ซึ่งถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนชั่วคราว 90 วันเพื่อสอบสวนแล้วด้วยเชื่อว่าการกระทำของบิ๊กลูกหนังเข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศ

ต่อกรณีดังกล่าว เมล ระบุเมื่อ 7 ก.ย.ว่าตามข้อกฏหมายของสเปนในคดีล่วงละเมิดทางเพศ รูเบียเลส มีสิทธิ์ได้รับโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีไปจนถึงสี่ปีหากเขาถูกตัดสินว่าทำผิดจริง

อย่างไรก็ดี มีโอกาสเป็นไปได้เช่นกันที่ รูเบียเลส จะไม่ได้รับโทษจำคุกหากศาลเลือกพิจารณาโทษสถานเบาโดยมองว่าเขาสมควรได้รับโทษให้ชดใช้ค่าเสียหายมากกว่าแม้จะกระทำผิดจริงตามฟ้อง

รายงานข่าวเสริมว่าหลังจาก เอร์โมโซ่ ยื่นฟ้องเรียบร้อยแล้ว ศาลน่าจะใช้เวลาราวสองเดือนเพื่อพิจารณาว่าจะรับฟ้องหรือไม่ และหากรับฟ้อง คู่กรณีทั้งสองก็จะถูกเรียกตัวเข้ารับการไต่สวนโดยฝ่ายโจทย์จะต้องแสดงหลักฐานเอาผิดคู่กรณีก่อนที่จำเลยจะได้รับโอกาสให้หักล้างข้อกล่าวหาซึ่งมีโอกาสใช้เวลาราวหกเดือน


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport