ในนามของสตรี!โค้ชทีมชาติหญิงอังกฤษอุทิศรางวัลให้ทีมชาติสเปน

ซารีน่า วีกมัน กุนซือทีมชาติหญิง อังกฤษ ประกาศขออุทิศรางวัลโค้ชฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีให้กับทีมชาติ สเปน ทีมแชมป์โลกซึ่งประสบกับปัญหาฉาวโฉ่ภายในองค์กร

จากการประกาศรางวัลของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ส.ค.ในสาขาโค้ชหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ปรากฏว่า วีกมัน นายใหญ่ทีม สิงโตคำรามสาว ได้รางวัลไปครองแม้ว่าเธอจะคุมทีมพ่ายต่อ สเปน 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลกหญิง

กระนั้นก็ดี ขณะขึ้นแท่นรับรางวัล วีกมัน ชาวดัตช์ได้ประกาศอุทิศรางวัลของเธอให้กับทีมชาติ สเปน ซึ่งกำลังมีปัญหาอื้อฉาวกรณี หลุยส์ รูเบียเลส ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลสเปนจูบปาก เฆนิเฟร์ เอร์โมโซ่ กองหน้าของทีมจนทำให้เขาถูกโจมตี และถูกเรียกร้องให้ลาออก ก่อนที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะสั่งแบนเขาชั่วคราว 90 วันเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"เราทุกคนรู้ถึงปัญหาของทีมชาติ สเปน และมันทำให้ฉันเจ็บปวดมากในฐานะโค้ช ในฐานะแม่ที่มีลูกสาวสองคน ในฐานะภรรยา และในฐานะของมนุษย์" วีกมัน เอ่ยหลังได้รางวัล

"เกมฟุตบอลพัฒนาไปมาก แต่มันยังต้องรออีกนานสำหรับฟุตบอลหญิงและสังคมของผู้หญิง ฉันจึงขออุทิศรางวัลนี้ให้กับทีมชาติ สเปน ทีมที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ฟุตบอลโลก"

"ทีมนี้สมควรได้รับการเฉลิมฉลอง และสมควรได้รับการรับฟัง ฉันอยากขอให้พวกคุณปรบมืออย่างกึกก้องอีกครั้ง และฉันหวังว่าพวกคุณจะให้ความร่วมมือ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport