ผมบริสุทธิ์!ปธ.ลูกหนังสเปนโอดเป็นเหยื่อของนักการเมือง-สื่อ

หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ตัดพ้อว่าทุกวันนี้ตนเป็นเหยื่อของนักการเมืองและสื่อ พร้อมบอกว่าหลักฐานที่ตนยื่นไปแล้วจะพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์

หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) กล่าวว่าตนเป็นเหยื่อของพวกนักการเมืองและสื่อ จากการที่เจ้าตัวกำลังถูกบีบให้ลาออกจากตำแหน่งเพราะไปจูบ เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ นักเตะหญิงของทีมชาติสเปน

รูเบียเลส ทำแบบนั้นในระหว่างพิธีมอบเหรียญแชมป์และถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023 โดยที่ฝ่ายหญิงไม่ทันตั้งตัว ซึ่งในเวลาต่อมาเธอก็บอกว่าไม่พอใจการกระทำของ รูเบียเลส ขณะที่สังคมก็รุมตำหนิเขาอย่างรุนแรง

แม้ว่า รูเบียเลส จะขอโทษกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำไปเพราะมีเจตนาร้ายเลย ซึ่งมันก็ทำให้กระแสความเกลียดชังเขาในสังคมแรงยิ่งขึ้นไปอีกจนมีการเรียกร้องให้เขาลงจากเก้าอี้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็สั่งพักงานเขา 90 วัน พร้อมกับทำการสอบสวนเรื่องนี้ไปด้วย โดยทาง รูเบียเลส ก็ยื่นข้อมูลที่เป็นหลักฐานว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์เพื่อต่อสู้กับเรื่องนี้เช่นกัน

แถลงการณ์ล่าสุดของ รูเบียเลส ระบุว่า "ผมเป็นเหยื่อของด้านการเมืองแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และเป็นเหยื่อจากการโกหกของสื่อ ผมถูกฝ่ายตรงข้ามจงใจทำให้ผมไม่มีโอกาสแก้ตัว แต่ตอนนี้ผมได้นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องที่แสดงให้เห็นถึงข้อเท็จจริงแล้ว หลักฐานขอองผมจะตีตกความเห็นต่างๆ และทำให้ชื่อของผมพ้นมลทิน"

"ในนามของการสนับสนุนสิทธิของสตรีนั้น เราไม่ควรจะตัดสินชายคนไหน หรือหญิงคนไหนโดยที่ไม่มีการพิจารณาคดีอย่างเป็นธรรม ความเท่าเทียมกันคือการที่ทุกคนต้องมีสิทธิ์ ความยุติธรรมมันควรจะเป็นของทุกคนโดยที่ไม่ต้องเอาเรื่องเพศมาเป็นตัวตัดสินผลลัพธ์ไปก่อนที่จะมีการพิจารณาคดี ผมรู้สึกว่าตัวเองถูกตัดสินแบบไม่เป็นธรรมทั้งจากสื่อและนักการเมือง มันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนี้กับใครก็ตามอีกต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport