แสดงจุดยืน!เหล่าแข้งหญิงสเปนลั่นไม่เล่นให้ทีมชาติหากปธ.เมินลาออก

เหล่านักเตะหญิงของทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023 แสดงจุดยืนว่าจะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติหาก หลุยส์ รูเบียเลส ยังเป็นประธานของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ขณะที่ อีเกร์ กาซียาส กับ ดาบิด เด เคอา ก็ตำหนิ รูเบียเลส เช่นกันที่ตัดสินใจไม่ลาออก

นักเตะหลายคนของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสเปนประกาศว่าพวกเธอจะไม่มีวันเล่นให้ทีมชาติอีกจนกว่า หลุยส์ รูเบียเลส จะลาออกจากการเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ)

รูเบียเลส ไปจูบปาก เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ หนึ่งในแข้งแม่เนื้ออ่อนของ สเปน โดยที่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม ระหว่างพิธีมอบเหรียญและถ้วยแชมป์ของศึก ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ซึ่งนั่นทำให้เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึงมากกว่าการที่ทีมหญิงของสเปนได้แชมป์โลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ซะอีก

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมามีหลายคนที่เรียกร้องให้ รูเบียเลส ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น และตอนแรกมันก็มีข่าวลือว่าเจ้าตัวจะทำอย่างนั้น แต่ล่าสุด รูเบียเลส ประกาศอย่างชัดเจนว่าจะไม่ลงจากตำแหน่งอย่างแน่นอน ซึ่งนั่นก็ทำให้เหล่าแข้งหญิงของสเปนแสดงจุดยืนว่าจะไม่ขอเล่นให้บ้านเกิดอีกหาก รูเบียเลส ยังอยู่ในตำแหน่ง

ขณะเดียวกัน บอร์ฆ่า อิเกลเซียส กองกลางวัย 30 ปีของ เรอัล เบติส ซึ่งเพิ่งลงเล่นให้ทีมชายของ สเปน ไปเมื่อปี 2022 ก็บอกว่าจะไม่ขอเล่นให้ทีมชาติตราบใดที่ รูเบียเลส ยังอยู่ในตำแหน่งเช่นกัน "การได้สวมเสื้อทีมชาติสเปนเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในอาชีพการเล่นขอองผม ผมไม่รู้ว่าสักวันหนึ่งผมจะถูกเรียกติดทีมอีกรึเปล่า แต่ผมตัดสินใจที่จะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติจนกว่าหลายอย่างจะเปลี่ยนไป รวมถึงหากไม่มีการลงโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น"

ทั้งนี้ บรรดาคนดังฝั่งชายในวงการฟุตบอลสเปนก็ออกมาตำหนิ รูเบียเลส เช่นกันที่ยังไม่ยอมลาออก อย่างเช่น อีเกร์ กาซียาส ที่พิมพ์ว่า "ที่จริงในช่วง 5 วันที่ผ่านมาเราควรจะพูดถึงสาวๆ ของเรา! พูดถึงความยินดีที่พวกเธอมอบให้เรา! พูดถึงแชมป์ที่เราไม่เคยได้มาครองในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลหญิง แต่นี่กลับ..." และ ดาบิด เด เคอา ที่บอกว่า "พอได้ฟัง (คำแถลงของ รูเบียเลส) แล้วนี่มันทรมานจนเลือดไหลออกจากหูเลย" เป็นต้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport