พลังมวลชน!ชาวบ้านแห่ลงถนนบีบไล่บิ๊กส.บอลสเปน (มีคลิป)

ชาวบ้านหลายร้อยคนลงมาประท้วงขับไล่ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนบนท้องถนน หลังจากเจ้าตัวยืนกรานว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง

ประชาชนชาวสเปนออกมารวมตัวกันบนท้องถนนในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เพื่อทำการประท้วงขับไล่ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ)

รูเบียเลส ตกเป็นประเด็นร้อนตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมาหลังจากเขาไปจูบปาก เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ นักเตะหญิงทีมชาติสเปนระหว่างพิธีมอบเหรียญแชมป์และถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023 แบบที่ฝ่ายสาวไม่ทันตั้งตัว ซึ่งหลังจากนั้น เอร์โมโซ่ ก็ถึงขั้นให้สัมภาษณ์เองว่าไม่ประทับใจกับการกระทำของอีกฝ่ายเท่าไหร่

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนแสดงความไม่พอใจกับ รูเบียเลส อย่างหนัก รวมถึงเรียกร้องให้เขาลงจากตำแหน่ง โดยในจำนวนนั้นมีคนในภาครัฐบาลของสเปนรวมอยู่ด้วย ซึ่งในเวลาต่อมาสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ก็ตัดสินใจลงโทษ รูเบียเลส ด้วยการพักงานเขา 90 วัน แต่ทางเจ้าตัวก็ยังยืนกรานว่าจะไม่ลาออกแน่นอน

กระทั่งล่าสุด มันก็มีกลุ่มคนหลายร้อยคนมารวมตัวกันในกรุงมาดริดเพื่อทำกดดันให้ รูเบียเลส ลงจากตำแหน่งโดยเร็ว โดยพวกเขาเอาป้ายข้อความหลายแบบมาชูด้วย อย่างเช่น "รูเบียเลส ลาออกไปซะ", "พวกกีดกันทางเพศและผู้ชาย กีฬามันเป็นของทุกคนนะ" และ "พอกันทีกับสหพันธ์ที่มองผู้ชายเป็นใหญ่" เป็นต้น

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยด้วยว่า อาร์เอฟอีเอฟ ยื่นเรื่องขอร้องสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ว่าให้ทำการตัดสิทธิ์สโมสรจากชาติของตัวเองสำหรับการลงเล่นเกมถ้วยยุโรปในซีซั่นนี้ โดยให้สาเหตุว่าเป็นเพราะทางรัฐบาลเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลซึ่งขัดกับกฎที่ระบุเอาไว้ โดยเชื่อกันว่ามันเป็นการทำเพื่อกดดันให้ภาครัฐถอยห่างจากประเด็นของ รูเบียเลส แต่ทาง ยูฟ่า ก็ปฏิเสธคำร้องของ อาร์เอฟอีเอฟ ไปแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport