บานปลาย! 11 สตาฟฟ์โค้ชทีมหญิงสเปนลาออกกดดันบิ๊ก ส.บอล

เก้าอี้ร้อนฉ่าแล้วสำหรับ หลุยส์ รูเบียเลส ประธาน สหพันธ์ฟุตบอล สเปน เมื่อล่าสุดสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติหญิงทั้งหมด 11 รายประกาศลาออกหลังบิ๊กบอสจอมฉาวยืนยันไม่สละเก้าอี้กรณีขโมยจูบกองหน้าของทีมอย่างฉาวโฉ่หลังจบศึกนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ซึ่งทีมกระทิงสาวคว้าแชมป์ได้ด้วยการกำชัยเหนือ อังกฤษ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

รูเบียเลส ก่อเหตุน่าช็อกด้วยการจูบปาก เฆนิเฟร์ เอร์โมโซ่ อย่างโจ๋งครึ่มโดยในเวลาต่อมาเธอประกาศขอเอาผิดกับบิ๊กลูกหนังจอมฉาวอย่างเต็มที่หลังจากคู่กรณีประกาศขอโทษแต่ไม่ยอมลาออก ซ้ำร้ายเตรียมฟ้องร้องเธออีกต่างหากโดยระบุว่าเธอยินยอมให้เขาจูบแท้ๆ

ต่อท่าทีดังกล่าวของ รูเบียเลส ส่งผลให้ ฟีฟ่า  ประกาศแบนเขาเป็นการชั่วคราวทันทีเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.โดยมีกำหนด 90 วันเพื่อทำการสอบสวน กระทั่งล่าสุดในเวลาต่อมา สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติหญิงของ สเปน ประกาศลาออกยกชุดทั้ง 11 รายเพื่อกดดันประธานวัย 46 ปี ยกเว้นกุนซือ ฆอร์เก้ บิดาล ที่ไม่ลาออก 

สำหรับ 11 รายที่ลาออกประกอบไปด้วยสตาฟฟ์โค้ชหกรายได้แก่ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสามรายทั้ง มอนต์เซ่ โตเม่, ฆาเบียร์ เลร์ก้า และ ยูเจนิโอ กอนซาโล่ มาร์ติน ตลอดจนโค้ชฟิตเนส บลังก้า โรเมโร่ โมราเลด้า และโค้ชนายทวาร คาร์ลอส ซานเชซ ขณะที่อีกหกรายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมชาติก็ประกาศลาออกเช่นกัน

นอกจากนี้ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชายของ สเปน ได้ปรบมือประชด รูเบียเลส ด้วยขณะแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์หลังจากประธาน สหพันธ์ฟุตบอล ประกาศไม่ลาออก

"พฤติกรรมของ หลุยส์ รูเบียเลส เป็นการขาดความเคารพสำหรับคนที่เป็นตัวแทนฟุตบอล สเปน ทั้งๆที่เขารู้ตัวเองดีว่าแสดงพฤติกรรมอย่างไม่เหมาะสม"


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport