เดือดร้อนทั้งลิเวอร์พูล, แมนยู ! 5 แข้งที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เล็งแทน คีลิยัน เอ็มบัปเป้

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ประกาศเจตนารมย์อย่างชัดเจนว่าต้องการอำลา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบฟรีเอเจนต์แน่นอนหลังจบฤดูกาลนี้ นั่นหมายความว่า "เปแอสเช" ต้องเตรียมแผนที่จะลองรับกรณีที่พวกเขาจะไม่มี ดาวยิงเลือดเฟร้นช์ ในซีซั่นต่อไปทันที

สตาร์ลูกหนังเลือดเฟร้นช์ วัย 25 ปี ตัดสินใจไม่เจรจาเรื่องขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัด และได้แจ้งกับ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรเรื่องย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา 

งานนี้ แซงต์-แชร์กแมง คงต้องเริ่มกระบวนการสรรหาดาวยิงคนใหม่เพื่อมาแทนสตาร์แชมป์โลก 2018 และตอนนี้พวกเขามีลิสต์รายชื่อกองหน้าคนใหม่เอาไว้แล้ว 5 ราย และพร้อมที่จะเดินเครื่องทาบทามแข้งเหล่านั้นทันที

สำหรับสตาร์กองหน้าทั้ง 5 คนนี้ต้องบอกเลยว่าศักยภาพไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่า เอ็มบัปเป้ เลย ที่สำคัญบางรายยังเนื้อหอมถึงขนาดมียักษ์ใหญ่ในยุโรปจ้องตาเป็นมันอยากได้มาเสริมแกร่งเช่นกัน ส่วนจะเป็นใครบ้างไปเช็ครายชื่อกันเลย

1. มาร์คัส แรชฟอร์ด

"เปแอสเช" จับจ้องสถานการณ์ของ มาร์คัส แรชฟอรด์ มาตลอด และมองว่านี่คือผู้เล่นที่มีศักยภาพสามารถทดแทน เอ็มบัปเป้ ได้สบายๆ ที่สำคัญด้วยวัยที่กำลังฮึกเหิมแข้งรายนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะช่วยไล่ล่าตาข่ายให้กับพวกเขา

"ดร.แรชชี่" ซึ่งเป็นผลผลิตโดยตรงจากศูนย์ฝึกเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมน "ปีศาจแดง" ช่วงหลายปีที่ผ่านมา และผลงานก็อยู่ในระดับขวัญใจแฟนผีโปรเจกต์เลยทีเดียว

สตาร์ทีมชาติอังกฤษ พัฒนาฝีเท้าได้อย่างสุดยอดในช่วงที่ผ่านมา โดยเมื่อซีซั่นที่แล้วเขาสามารถตะบันไปถึง 30 ประตูในทุกรายการ ส่วนฤดูกาลปัจจุบันแม้จะซัดไปน้อยแค่ 5 ประตูเท่านั้นแต่ก็สร้างประโยชน์ในเกมรุกให้กับทีม 

ทั้งนี้ แซงต์-แชร์กแมง เคยให้ความสนใจ แรชฟอร์ด เมื่อซัมเมอร์ปี 2022 พร้อมกับเสนอค่าเหนื่อยที่สูงถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 18 ล้านบาท) แต่สุดท้ายดาวเตะเลือดผู้ดี ก็ตัดสินใจที่จะค้าแข้งอยู่กับทัพ “ปีศาจแดง” ต่อไปถึงปี 2028 พร้อมรับค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 13.5 ล้านบาท) 

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

มันจะเป็นไปได้ไหมที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะตัดสินใจอำลา ลิเวอร์พูล เพื่อมาเล่นกับ แซงต์-แชร์กแมง หลังขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัดพร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 350,000 ปอนด์ (ราว 15.40 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ 

ต้องบอกเลยว่าเรื่องอาจจะเป็นไปได้ เพราะหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ "บังโม" ย้ายทีมนั่นก็คือการวางมือของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะนายใหญ่คนใหม่ไม่รู้ว่ายังต้องการมีชื่อเขาอยู่ในขุมกำลังหรือเปล่า

ซาลาห์ ซัดไป 18 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จากการลงสนาม 27 เกมในทุกรายการให้ "หงส์แดง" ซีซั่น 2023/2024 จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าแม้นักเตะอายุ 31 ปีแล้วก็ตาม แต่คุณภาพและสภาพร่างกายยังสุดยอด

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า อัล-อิตติฮัด สโมสรในศึก ซาอุดิ โปร ลีก ประเทศซาอุดิอาระเบีย เตรียมยื่นข้อเสนอใหม่ทำลายสถิติโลกจำนวน 234 ล้านยูโร (ราว 9,360 ล้านบาท)  ให้ "เดอะ เร้ดส์" พิจารณาปล่อยนักเตะซัมเมอร์นี้ ดังนั้นถ้า "เปแอสเช" อยากได้ก็ต้องมีข้อเสนอที่น่าสนใจกว่านี้ 

3. ราฟาเอล เลเอา

หลุยส์ แคมโปส ที่ปรึกษาด้านฟุตบอลของ แซงต์-แชร์กแมง ตั้งเป้าอยากหวนกลับมาร่วมงานกับ ราฟาเอล เลเอา อีกครั้ง หลังจากที่เขากับนักเตะเคยมีโอกาสได้ทำงานด้วยกันตอนนี้เจ้าตัวยังทำหน้าที่ผอ.กีฬาให้ ลีลล์

เลเอา โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน และก็เพิ่งจะขยายสัญญาใหม่จนถึงปี 2028 เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สำคัญนักเตะยังมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 175 ล้านยูโร (ราว 7,000 ล้านบาท) 

ผลงานของ หัวหอกทีมชาติโปรตุเกส ถือว่าไม่ธรรมดา โดยเขามีส่วนช่วยให้ "รอสโซเนรี่" คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อซีซั่น 2021/2022 และยังคงเป็นตัวหลักที่ มิลาน ขาดไม่ได้ในแนวรุก

สำหรับ ยอดทีมแห่งเมืองหลวงแดนน้ำหอม หากต้องการตัว เลเอา จริงๆ ก็จำเป็นต้องขายนักเตะออกไปก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดกฎการเงิน (ไฟแนลเชียล แฟร์ เพลย์) จากนั้นค่อยกระชาก ดาวยิงเลือดฝอยทอง มาเสริมทัพ 

4. วิคเตอร์ โอซิมเฮน

ชื่อของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ต้องบอกว่าเนื้อหอมพุ้งกระจายไปทั่วยุโรป เพราะตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในสตาร์กองหน้าที่เก่งที่สุดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ "เปแอสเช" หมายตาแข้งรายนี้เช่นกัน

กองหน้าทีมชาติไนจีเรีย มีโปรไฟล์ที่น่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะเรื่องฟอร์มการยิงประตู เพราะเขามีส่วนสำคัญที่นำ นาโปลี ผงาดคว้าแชมป์ลีกเมืองมะกะโรนีสมัยแรกในรอบ 30 ปี 

แน่นอนว่า นาโปลี ไม่ต้องการขายหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขาออกไป แต่กระนั้นก็คงไม่สามารถห้ามความทะเยอทะยานของนักเตะได้ และถ้าเป็นแบบนั้นพวกเขาคงต้องการข้อเสนอจำนวน 150 ล้านยูโร (ราว 6,000 ล้านบาท) ถึงจะยอมใจอ่อน

แซงต์-แชร์กแมง มองว่า โอซิมเฮน มีทุกอย่างที่เหมือนกับ เอ็มบัปเป้ และสามารถทดแทนกันได้แบบไม่มีที่ติ กระนั้นพวกเขาก็มีคู่แข่งมากมายโดยเฉพาะ แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซน่อล ที่อยากได้นักเตะรายนี้เช่นกัน

5. แซร์จ กนาบรี้

เมื่อเร็วๆ นี้สื่อหลายสำนักรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่าอนาคตของ แซร์จ กนาบรี้ กับ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ปลอดภัยซะแล้ว โดยผลงานสำคัญก็เพราะผลงานของเขาไม่โดดเด่นเหมือนแต่ก่อน

กนาบรี้ เพิ่งขยายสัญญาใหม่กับ ยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรียจนถึงปี 2026 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่นับตั้งแต่นั้นผลงานของเขาไม่พัฒนาขึ้นอยู่ในระดับที่ บาเยิร์น คาดหวังเอาไว้ 

อย่างไรก็ตามด้วยศักยภาพ และประสบการณ์ของ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี วัย 28 ปี ถือว่ายังอันตรายเสมอสำหรับทีมคู่แข่ง ดังนั้นการได้ตัวเขามาเสริมทัพ ถือเป็นอีกออปชั่นที่น่าสนใจสำหรับ "เปแอสเช"

ยิ่งไปกว่านั้น กนาบรี้ ซึ่งเคยอยู่กับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เล่นได้ทั้งสองเท้า นั่นทำให้เขาสามารถเล่นได้ทั้งหน้าเป้า และขยับไปเล่นเป็นแนวรุกฝั่งขวาก็ได้ ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพในเกมรุกให้กับ แซงต์-แชร์กแมง ได้เลยทีเดียว 

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : ,gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport