ปาร์ตี้สำคัญกว่า?ทัวร์ลง เนย์มาร์ ไม่โผล่ร่วมงานศพ เปเล่

เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติ บราซิล หนีไม่พ้นโดนแฟนบอลชาวเมืองกาแฟรุมถล่มตามระเบียบหลังไม่เดินทางกลับประเทศมาร่วมพิธีศพ เปเล่ ตำนานของชาติทั้งๆที่น่าจะขออนุญาติ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรต้นสังกัดเป็นกรณีพิเศษได้

เนย์มาร์ ซึ่งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ เซเลเซา ร่วมกับ เปเล่ อยูในเวลานี้ถูกมองว่าน่าจะกลับมาร่วมงานศพเจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" ซึ่งเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อนในวัย 82 ปีเนื่องจากถึงขณะนี้ศูนย์หน้าทีม เปแอสเช มีดีกรีเป็นถึงนักเตะหมายเลขหนึ่งของประเทศไปแล้ว

และที่สำคัญ หลังจาก เปเล่ สิ้นชีพ เนย์มาร์ ได้โพสต์ยกย่องอดีตกองหน้าอย่างดิบดี แต่สุดท้ายเขาไม่กลับมาร่วมงานสำคัญทั้งๆที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเจ้าตัวโผล่ไปอยู่ในงานปาร์ตี้ตลอดแทบทุกครั้งอันทำให้ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเจตนาทำให้ตัวเองโดนแบนเพื่อจะได้ปลีกตัวไปร่วมงานรื่นเริง

"ก่อนหน้า เปเล่ หมายเลข 10 เป็นเพียงหมายเลขธรรมดา" เนย์มาร์ โพสต์หลังได้ยินข่าวการอำลาโลกของตำนานคนดัง

"ผมเคยอ่านเจอประโยคนี้ในช่วงหนึ่งของชีวิต แต่ประโยคที่สวยงามนี้ยังไม่สมบูรณ์ ผมอยากจะบอกว่าก่อนหน้า เปเล่ ฟุตบอลเป็นแค่กีฬา เปเล่ เปลี่ยนทุกอย่าง"

"เขาเปลี่ยนฟุตบอลให้เป็นศิลปะ เป็นความเพลิดเพลิน เขาส่งเสียงแทนคนจน คนผิวสี และเหนืออื่นใด บราซิล ฟุตบอล และ บราซิล ยกสถานะขึ้นมาได้โดยที่ต้องขอบคุณคิง! เขาจากไปแล้ว แต่เวทมนตร์ของเขาจะยังคงอยู่ เปเล่ เป็นอมตะ!

ต่อการไม่กลับบ้านเกิดมาร่วมงานศพ เปเล่ โดยเลือกซ้อมอยู่กับ เปแอสเช ทำให้ เนย์มาร์ โดนโจมตียับโดยเฉพาะพิธีกรคนดังของประเทศ

"หาก เนย์มาร์ ต้องการมาที่นี่ เขาก็สามารถมาได้" โฆเซ่ หลุยส์ อาเตน่า วิจารณ์ เนย์มาร์ ซึ่งไม่ปรากฏตัวในงานศพ ของ เปเล่ ที่ ซานโต้ส เมื่อวันอังคารที่ 3 ม.ค.

"เนย์มาร์ สมควรเรียกร้องให้ เปแอสเช ปล่อยเขามาที่นี่ เขาเคยทำแบบนี้กับสโมสรหลายครั้งเพื่อไปงานปาร์ตี้ แล้วทำไมเขาจะขอ เปแอสเช มาบอกลา เปเล่ ไม่ได้? ผมคิดว่าในฐานะนักเตะ บราซิล เนย์มาร์ สมควรมาอยู่ข้างโลงศพ เปเล่ เพื่อบอกลาเขา มันเป็นเรื่องสำคัญของฟุตบอล บราซิล"

ต่อกรณีที่ลูกชายถูกตำหนิ เนย์มาร์ ซีเนียร์ คุณพ่อของ เนย์มาร์ ได้ระบุว่าลูกชายขอให้ครอบครัวเดินทางมาร่วมพิธีศพของ เปเล่ เป็นตัวแทนของเขา

"เพื่อให้กำลังใจครอบครัวของ เปเล่ เราสูญเสียเป็นอันมาก เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายคน และกีฬาซึ่งเขาทำให้เรามาอยู่ที่นี่ในวันนี้ เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทุกรุ่น เขาถูกพูดถึงเสมอ"

"ด้วยเหตุนี้ลูกชายของผมจึงขอให้ผมมาที่นี่แทนเขาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของ เปเล่ เรารู้ดีถึงการสูญเสียใครสักคน และเราไม่ได้สูญเสียแค่นักกีฬา เราสูญเสีย เปเล่"


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport