ลุงทำมาก่อน!เปิดคลิปสุดตะลึง เปเล่ โชว์ทักษะลูกหนังที่สตาร์ดังใช้ในปัจจุบัน

เปเล่ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล เป็นหนึ่งในสุดยอดนักฟุตบอลอัจฉริยะที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา หลังมีการเปิดเผยคลิปวิดีโอทักษะเชิงลูกหนังของเขาซึ่งลีลา และลูกเล่นที่แพรวพราวเหมือนกับทักษะของสตาร์ฟุตบอลในยุคปัจจุบัน !!

อดีตดาวเตะเจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" เพิ่งเสียชีวิตในวัย 82 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งลำไส้ที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในนครเซา เปาโล ประเทศบราซิล มานานร่วมเดือน

เปเล่ ได้รับการเชิดชูว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เนื่องจากเขามีบทบาทและทักษะลูกหนังที่สุดยอดในช่วงระหว่างยุค 50 ยาวไปถึงกลางยุค 70 โดยเฉพาะการนำทัพ "แซมบ้า" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยในปี 1958, 1962 และ 1970

เพื่อเป็นการยืนยันว่า เปเล่ คือสุดยอดราชาลูกหนังของจริง จึงได้มีการเปิดเผยคลิปที่น่าเหลือเชื่อผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้แคปชั่นว่า "เปเล่ทำมาก่อน" ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงทักษะระดับเทพประทานของเขาที่มีบรรดานักเตะในยุคปัจจุบันนำมาทำตามอาทิเช่น ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ซีเนดีน ซีดาน เป็นต้น 

เริ่มต้นคลิปด้วยลีลาการสับบอลหลอกเพื่อตัดเข้าในซึ่งเป็นลีลาที่เหมือนกับ โรนัลโด้ ตอนที่เขาเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ตามด้วยเทคนิค "ครัฟฟ์เทิร์น" ของ โยฮัน ครัฟฟ์ ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับ "นักเตะเทวดา" อย่างมากแต่ความจริงแล้ว เปเล่ เคยใช้ลูกเล่นแบบนี้มาแล้ว

นอกจากนี้ยังมีเทคนิคการแตะบอลหลอกคู่แข่งด้วยเท้าซ้ายและขวาของ อันเดรส อิเนียสต้า แต่ เปเล่ ก็เคยทำมาก่อนเช่นกัน จังหวะการไขว้ขาส่งบอล, แตะบอลข้ามหัวคู่แข่ง ที่ เนย์มาร์ เคยใช้ เปเล่ ก็ทำมาก่อนหลายครั้ง 

แม้แต่จังหวะการใช้เท้าอย่างคล่องแคล่งของ ซีดาน เพื่อหลอกคู่แข่งก่อนยิงประตู และลูกยิงโอเวอร์เฮดคิก หรือจักรยานอากาศที่ โรนัลโด้ ทำ สิ่งเหล่านี้ ตำนานลูกหนังเลือดบราซิเลียน ทำมาก่อนเช่นกัน หรือแม้แต่การชิพบอลข้ามหัวนายทวารเข้าประตู และลีลาหลอกล่อคู่แข่งแบบ เนย์มาร์ เป็นสิ่งที่ เปเล่ ทำได้แบบสบายๆ 

สำหรับทักษะฟุตบอลที่เห็นในคลิปวีดิโอเกิดขึ้นมามากกว่า 70 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า "ราชาลูกหนังชาวแซมบ้า" คือหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมากอย่างแท้จริง 




ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport