สุดซึ้ง!เปเล่เลือกสถานที่ฝังศพแบบสื่อถึงบิดา

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ เปเล่ เลือกที่จะฝังศพตัวเองที่ชั้น 9 ของสุสานดัง หลังต้องการสื่อถึงบิดาของตัวเอง ขณะที่แฟนบอลของเจ้าตัวเชื่อว่า เปเล่ ทำอย่างนั้นเพราะจะได้มองเห็นสนามของ ซานโตส ด้วย

เปเล่ ตำนานกองหน้าชาวบราซิเลี่ยน จะถูกฝังตรงชั้น 9 ของสุสานตามความต้องการของเจ้าตัว หลังจากเขาต้องการแสดงความเคารพต่อ ดอนดินโญ่ บิดาของเขา ตามการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของประเทศอังกฤษ

หลังจากต่อสู้กับอาการป่วยหลายอย่างมานาน เปเล่ ก็สิ้นใจด้วยวัย 82 ปี ที่โรงพยาบาลในนครเซา เปาโล เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจของคนในวงการฟุตบอลทั่วโลก

เดอะ มิร์เรอร์ อ้างว่า เปเล่ เคยพิจารณาอยู่นานว่าถ้าเขาเสียชีวิตแล้วนั้นเขาอยากถูกฝังที่ไหน ก่อนที่สุดท้ายเขาจะเลือก เมโมริอัล เนโครโปล เอคูเมนิก้า เป็นสถานที่ฝังศพของตัวเอง โดยสถานที่นี้ขึ้นชื่อลือชาจากการเป็นสุสานแนวตั้งที่สูงที่สุดในโลก และมีตู้มากถึง 14,000 ตู้

สำหรับสาเหตุที่เขาต้องการให้หลุมของตัวเองอยู่ที่ชั้น 9 นั้น เป็นเพราะ ดอนดินโญ่ บิดาของตัวเองเคยเป็นนักเตะอาชีพ และสวมเสื้อเบอร์ 9 ตรงกันข้ามกับ เปเล่ ที่ใช้เสื้อเบอร์ 10 ตลอดอาชีพการเล่นของเขา

ขณะเดียวกัน เหล่าแฟนบอลของ "ไข่มุกดำ" ก็เชื่อว่าอีกหนึ่งสาเหตุที่ เปเล่ อยากถูกฝังที่ชั้น 9 เป็นเพราะมันจะทำให้เขาเหมือนกับได้มองมายัง เอสตาดิโอ อูร์บาโน่ คัลเดยร่า สนามเหย้าของ ซานโตส ทีมที่เจ้าตัวเคยเล่นให้เป็นเวลานาน อยู่ตลอดด้วย หลังจากสุสาน เมโมริอัล เนโครโปล เอคูเมนิก้า อยู่ห่างจากสนามของ ซานโตส แค่ราวครึ่งไมล์เท่านั้น และจากบนชั้น 9 มันก็จะมองเห็นสนามของ ซานโตส ในมุมที่สวยๆ ได้

ทั้งนี้ พิธีฝังศพของ เปเล่ จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 3 มกราคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งหลังจากนั้นทั้ง บราซิล ก็จะอยู่ในช่วงร่วมไว้ทุกข์ทั้งประเทศเป็นเวลา 3 วันเต็ม โดยบิดาของ เปเล่ เสียชีวิตไปด้วยวัย 79 ปีเมื่อช่วงปี 1996 ขณะที่ เซเลสเต้ มารดาของเขายังมีชีวิตอยู่ และเธอก็เพิ่งมีอายุครบ 100 ปีเมื่อไม่นานมานี้ด้วย แต่เธอก็มีอาการป่วยหนักพอตัว แถมจนถึงตอนนี้เธอก็ยังไม่รู้เลยว่าลูกชายของตัวเองเสียชีวิตแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport