เอาจริง!ปธ.ฟีฟ่าเตรียมขอทุกประเทศเปลี่ยนชื่อสนามให้เกียรติ เปเล่

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยเตรียมยื่นเรื่องเพื่อขอให้ทุกๆ ประเทศทั่วโลกเปลี่ยนชื่อสนาม 1 แห่งเพื่อเป็นเกียรติให้กับ เปเล่ ตำนานลูกหนังทีมชาติบราซิลที่เสียชีวิตเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อดีตนักเตะหมายเลข 1 ของโลกเจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" เสียชีวิตจากโรงมะเร็งลำไส้ในวัย 82 ปี สร้างความเศร้าโศกให้กับวงการลูกหนังโลกที่ต้องสูญเสียหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นที่เก่งที่สุดตลอดกาล 

ด้วยเหตุนี้ทำให้ อินฟานติโน่ เตรียมที่จะร้องขอบรรดาประเทศต่างๆ ให้เปลี่ยนชื่อสนามฟุตบอล 1 แห่งเพื่อเป็นเกียรติให้กับ เปเล่ "เรากำลังจะส่งเรื่องไปยังทุกๆ ประเทศทั่วโลกเพื่อขอให้เปลี่ยนชื่อสนามอย่างน้อย 1 แห่งเป็นชื่อของ เปเล่"

ทั้งนี้ร่างไร้วิญญาณของ เปเล่ ได้เดินทางมายังสนามเหย้าของสโมสรซานโต๊ส เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีผู้คนจำหนวนหลายพันคนได้มายืนรอเข้าคิวเพื่อไว้อาลัยให้กับ ตำนานเจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย (1958, 1962 และ1970)

สำหรับครอบครัวของ เปเล่ ได้อนุญาตให้ผู้คนได้เข้ามาร่วมส่ง เปเล่ เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะนำศพของ อดีตนักเตะหมายเลข 1 ของโลก ฝังอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 3 ม.ค.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport