ใครแชมป์คาราบาวคัพ?แกรี่ เนวิลล์ ชี้2เหตุผล เชลซี จะล้ม ลิเวอร์พูล

แกรี่ เนวิลล์ ยก ลิเวอร์พูล เป็นต่อ เชลซี ในเกมชิงดำ คาราบาว คัพ วันอาทิตย์นี้ แต่เชื่อยังมี 2 จุดที่จะช่วยให้ "สิงห์บลูส์" สามารถล้ม "หงส์แดง" ได้เหมือนกัน

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า เชลซี สามารถชนะ ลิเวอร์พูล ในศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม คืนวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.นี้ ด้วยสองเหตุผลสำคัญคือ "หงส์แดง" มีนักเตะบาดเจ็บหลายราย และ "สิงห์บลูส์" เหมาะกับการเล่นแบบโต้กลับเร็ว

ในนัดชิงดำลีกคัพปีนี้ ลิเวอร์พูล ถูกยกให้เป็นต่อ เชลซี หลังฤดูกาลนี้ "สิงห์บลูส์" ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นักใน พรีเมียร์ลีก โดยรั้งอันดับ 10  หลังชนะเพียง 10 นัด จากการแข่งขันทั้งหมด 25 นัด ขณะที่ "หงส์แดง" นำเป็นจ่าฝูง

อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ แสดงความเห็นว่า เชลซี มีโอกาสที่ดีในการสร้างความปั่นป่วนให้กับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากการขาดหายไปของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และอาการบาดเจ็บที่ยังไม่แน่ชัดของ ดิโอโก้ โชต้า, เคอร์ติส โจนส์ และ ดาร์วิน นูนเญซ อีกทั้งยังคิดว่า เชลซี จะสามารถสร้างปัญหาให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วยการเล่นโต้กลับเร็วเหมือนนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ แมนฯ ซิตี้ 1-1

"นูนเญซ ถูกเปลี่ยนออกในช่วงพักครึ่ง (เกม ลิเวอร์พูล ชนะ เบรนท์ฟอร์ด) โชต้า และ โจนส์ ก็โดนเปลี่ยนออกเช่นกัน รวมทั้งเวลาที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ได้ลงเล่น พวกเขาจะอ่อนลงไปบ้าง เจอร์เก้น คล็อปป์ คงกำลังคิดว่า ตัวเองจะต้องเจอกับปัญหานักเตะเจ็บอีกกี่ครั้ง" 

“ลิเวอร์พูล จะเป็นทีมเต็งในสัปดาห์หน้าอย่างเห็นได้ชัด แต่ เชลซี เองก็ยังคงมีโอกาส เพราะสิ่งที่พวกเขาแสดงให้เห็นในนัดที่พบกับ แมนฯ ซิตี้ คือเมื่อมีทีมดันขึ้นสูง ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะทำแน่ๆ เชลซี จะสามารถสวนกลับด้วยความอันตราย ซึ่งผมคิดว่ามันเหมาะกับพวกเขานะ” 

“นิโคลัส แจ็คสัน ต้องการพื้นที่เพื่อวิ่งเข้าไปเช่นเดียวกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ โคล พาลเมอร์ ก็ชอบจ่ายบอลเข้าไปในพื้นที่ว่าง ผมคิดว่า เชลซี ทำได้ยากขึ้นเมื่อเจอกับทีมอย่าง คริสตัล พาเลซ ที่มีผู้เล่น 10 คนอยู่ในกรอบเขตโทษ ต่างกับเจอ ลิเวอร์พูล ที่จะดันขึ้นสูงกว่า" เนวิลล์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport