แบรดลี่ย์ ท็อปฟอร์ม, นูนเญซ-กัคโป ช่วยพลิกเกม ! ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล ชนะ ฟูแล่ม ศึกคาราบาว คัพ

ลิเวอร์พูล ยังคงคอนเซ็ปต์ "บอกโลกข้าตายยาก" หลังโดน ฟูแล่ม บุกมายิงประตูนำไปก่อนในครึ่งแรก แต่สุดท้ายสามารถซัดคืนแบบทบต้นทบดอกคว้าส่งผลให้เฉือนชนะ 2-1 ที่สนามแอนฟิลด์ ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา โดยเกมนี้ คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ เจ้าหนูดาวรุ่งพุ่งแรงสามารถลงมาทดแทนการขาดหายไปของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขณะที่สองตัวสำรองอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป มีส่วนสำคัญต่อชัยชนะในแมตช์นี้อย่างมาก

11 ตัวจริง

ควีวิน เคลเลเฮอร์ : 6.5 

ช่วงครึ่งแรกมีจังหวะเซฟพอสมควร ส่วนประตูที่เสียถือว่าหมดปัญญาป้องกัน ขณะที่ครึ่งหลังโชว์เซฟสำคัญทำให้ทีมไม่เสียประตูที่สอง 

คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ : 7.5

ผลงานครึ่งแรกมีดีบ้างร้ายบ้าง แต่จุดเด่นคือจังหวะการตัดบอลแม่นยำ ส่วนครึ่งหลังโดดเด่นมาก จัดการ วิลเลี่ยน จนอยู่หมัด จังหวะขึ้นเกมรุกฝั่งขวาดุดัน เก็บบอลจังหวะสองได้ดี เกือบทำแอสซิสต์ได้แต่น่าเสียดายที่ ดาร์วิน นูนเญซ ยิงไม่เข้า

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 7

เสียฟอร์มสุดๆ จากจังหวะโหม่งบอลไม่ดีจนนำไปสู่การเสียประตู กะจังหวะลูกโด่งไม่ค่อยดีนัก แต่ครึ่งหลังกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง อ่านเกมขาดทำให้แนวรุก ฟูแล่ม ไม่สามารถเจาะเข้าไปสร้างความอันตรายได้เลย 

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : 8

เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง แมตช์นี้ถือเป็นหัวใจในเกมรับของ "หงส์แดง" มีบางจังหวะพยายามพาบอลขึ้นไปเล่นเกมรุก และทำได้ดี ความรวดเร็วมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เกมรับของ ลิเวอร์พูล รอดพ้นช่วงเวลาอันตราย เก็บกินลูกกลางอากาศได้หมด

โจ โกเมซ : 6

การเล่นเกมรับในช่วงครึ่งแรกไม่ค่อยดีนัก แต่ขยันขึ้นเกมรุก และมีโอกาสยิงในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกแต่ออกข้างไปนิดเดียว ส่วนครึ่งหลังยกระดับผลงานขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นเกมที่ 200 ที่น่าจดจำ

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ : 7

สวมบทโฮลดิ้้งมิดฟิลด์ได้ยอดเยี่ยม คอยเก็บบอล และเชื่อมเกม แต่จังหวะการเปิดฟรีคิกและลูกเตะมุมยังไม่ค่อยดีนัก 

เคอร์ติส โจนส์ : 7.5

เสียบอลในพื้นที่อันตราย 2-3 ครั้งก่อนพักครึ่ง แต่ฟอร์มในช่วงครึ่งหลังโดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะการครองบอลที่เหนียวแน่น และการผ่านบอลเฉียบคม จังหวะยิงประตูตีเสมอแม้มีโชคช่วยแต่ก็ถือเป็นรางวัลสำหรับความขยันในวันนี้ 

ไรอัน กราเฟนแบร์ค : 6

วิ่งไล่กดดันคู่แข่งได้ดีแต่บางครั้งเสียบอลแบบไม่น่าเสีย สำหรับครึ่งหลังฟอร์มดีขึ้น มีโอกาสทองที่จะยิงประตูได้แต่น่าเสียดายที่บอลเฉียดเสาออกไป 

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : 6

รับบทแนวรุกฝั่งขวาอีกแมตช์ โดยใช้ความเร็ววิ่งทะลุทะลวงเข้าไปในเขตโทษ ฟูแล่ม ได้หลายครั้ง ขยันวิ่งไล่บอลแต่ไม่ได้โดดเด่นมากนัก และดูสับสนไปนิด พอถูกขยับมายืนตรงกลางผลงานเริ่มดีขึ้นพอสควร

หลุยส์ ดิอาซ : 6.5

พยายามวิ่งไล่กดดันทีมเยือนตลอด มีส่วนร่วมกับเกมรุกตลอด เล่นงานแนวรับ "เจ้าสัวน้อย" แม้หลังจากนั้นอาจจะฟอร์มเงียบไปบ้าง แต่ทุกครั้งที่ได้บอลก็ทำให้กองหลังฟูแล่มปวดหัวเสมอ

ดีโอโก้ โชต้า : 6.5 

ไม่ค่อยได้เกี่ยวข้องกับเกมมากนักในช่วงครึ่งแรก เนื่องจาก ลิเวอร์พูล สร้างโอกาสไม่ค่อยได้มากนัก แต่ครึ่งหลังฟอร์มโดดเด่นผิดหูผิดตา มีส่วนกับทั้งสองประตูที่ "หงส์แดง" ทำได้ในเกมนี้ 

ตัวสำรองได้ลงสนาม 

ดาร์วิน นูนเญซ (แทน ไรอัน กราเฟนแบร์ค น. 56) : 7.5

 มีส่วนกับการเล่นของทีมอย่างมากตั้งแต่ถูกส่งลงสนาม ความเร็วสร้างประโยชน์ให้กับทีม แถมยังทำได้ 2 แอสซิสต์ รวมเป็น 10 แอสซิสต์ในทุกรายการซีซั่นนี้ น่าเสียดายมีโอกาสยิงประตูแต่ดันติดเซฟ แบรนด์ เลโน่ 2 ครั้ง 

โคดี้ กัคโป (แทน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ น. 56) : 7.5

เป็นอีกหนึ่งตัวสำรองที่ลงมามีอิทธิพลกับทีมอย่างมาก การครองบอลเหนียวแน่น เทคนิคยอดเยี่ยม วิ่งหาพื้นที่ว่างได้ดีและจบสกอร์คมกริบ  

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport