แพ้อีกแล้ว! เกร็ดสุดย่ำแย่ของ เชลซี

ถึงแม้จะมีนัดสองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้แก้ตัวในวันอังคารที่ 23 มกราคมนี้ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการออกไปแพ้ มิดเดิลสโบรช์ 0-1 ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับ เชลซี เมื่อพิจารณาถึงการที่พวกเขามีขุมกำลังแข็งกว่า รวมถึงการที่ตัวเองเป็นทีมจากลีกสูงสุด ขณะที่อีกฝ่ายอยู่เพียงกลางตารางของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

เรื่องราวจากนัดล่าสุดไม่ได้แค่ทำให้พวกเขาเสียเปรียบก่อนถึงเกมนัดสอง แต่มันยังทำให้เกิดเกร็ดที่เลวร้ายหลายอย่างเกี่ยวกับ เชลซี ด้วย มาลองดูกันดีกว่าว่าเกร็ดเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

- สเตอร์ลิง ไม่ถูกกับรอบตัดเชือก

หลังจากเพิ่งทำได้ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดที่พาทีมชนะ เปรสตัน นอร์ธ เอ็นด์ 4-0 ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง แต่เขากลับไม่สามารถช่วยอะไรได้มากนักตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้อยู่ในสนามจนจบการแข่งขัน

นั่นหมายความว่า สเตอร์ลิง ทำประตูในการเล่นรอบรองชนะเลิศไม่ได้มา 21 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วเมื่อนับรวมทั้งการลงเล่นในระดับสโมสรและเกมทีมชาติ ขณะที่ถ้านับเฉพาะเกมรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลถ้วยภายในประเทศนั้น มันมีแค่หนเดียวที่เขาทำประตูได้ นั่นคือเกม ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่เขาช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ เชลซี 1-1 ซึ่งตอนนั้นสุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล ตกรอบเพราะในนัดสองไปแพ้ 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จนทำให้สกอร์รวมพวกเขาปราชัยไป 1-2

- เสียท่าให้ทีมรอง

ปรกติแล้วทีมจากลีกสูงสุดมักจะทำผลงานได้ดีเมื่อเจอกับทีมจากลีกที่ต่ำกว่าพวกเขา ซึ่งกรณีของ เชลซี ก่อนหน้านี้ถือว่ามีผลงานสวยหรูมากเป็นพิเศษ เพราะพวกเขาไม่แพ้ทีมจากลีกที่อยู่ต่ำกว่าตัวเองได้ถึง 28 เกมติดต่อกันเวลาลงเล่นเกมฟุตบอลถ้วยภายในประเทศทุกรายการ หรือก็คือนับตั้งแต่ที่เคยแพ้ แบรดฟอร์ด ซิตี้ 2-4 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อซีซั่น 2014-15 โดยตอนนั้น แบรดฟอร์ด อยู่ในระดับ ลีก วัน

อย่างไรก็ตาม ผลงานที่สวยหรูแบบนั้นก็ต้องจบลงที่ ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ขณะที่ถ้านับเฉพาะในถ้วย ลีก คัพ นั้น นี่ก็ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1999 ที่ เชลซี แพ้ให้ทีมจากลีกที่ต่ำกว่าตัวเอง โดยหนนั้นพวกเขาจอดป้ายตั้งแต่รอบ 3 จากการแพ้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ทีมจาก ดิวิชั่น 1 (เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในปัจจุบัน) คารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสกอร์ 0-1

- แพ้เยอะ

นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2022-23 เป็นต้นมา เชลซี แพ้ไปถึง 31 เกมกับการลงเล่นในทุกรายการ ซึ่งในบรรดาทีมจากศึก พรีเมียร์ลีก มีเพียง บอร์นมัธ กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เท่านั้นที่เจอกับความปราชัยมากกว่าพวกเขาหากนับเฉพาะในช่วงเวลาเดียวกัน หลังทั้ง 2 ทีมนั้นแพ้ไป 32 เกม

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่ว่านั้น เชลซี ก็ถือเป็นทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่แพ้กับการเล่นเกมเยือนมากที่สุดด้วย หลังจากพวกเขาต้องกลับบ้านด้วยความพ่ายแพ้ถึง 21 เกมด้วยกัน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport