ข้อหาร้ายแรง!ลือ บาร์เซโลน่า เดือด เฟรงกี้ เดอ ยอง ป่วยทิพย์เลี่ยงลงสนาม

RAC1 ระบุ เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า ประณาม เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ว่าแกล้งป่วยเพื่อเลี่ยงลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเมื่อวันพุธที่ผ่านมาซึ่งทีมจากกาตาลันออกไปพ่าย อันทเวิร์ป 3-2

สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่า บาร์ซ่า ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้วก็จริง แต่ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรขอให้กุนซือ ชาบี ส่งทีมชุดใหญ่ลงบู๊เพื่อกำชัยชนะคว้าเงินรางวัลจาก ยูฟ่า  2.4 ล้านปอนด์ (ราว 105 ล้านบาท)  มาประคับประคองสถานภาพทางการเงินซึ่งส่งผลให้สตาร์ดังอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ , อิลคาย กุนโดกัน และ โรนัลด์ อารัวโฮ เดินทางไปที่เบลเยี่ยมด้วย

อย่างไรก็ดี ก่อนออกเดินทางหนึ่งชั่วโมง เดอ ยอง เป็นหนึ่งในสามขุนพลทีมชุดใหญ่ที่ไม่ได้บินไปกับทีมเนื่องจากป่วย หากแต่สื่อเจ้าดังกล่าวแฉว่า เดโก้ ไม่พอใจอย่างแรง และติดต่อไปหาดาวเตะดัตช์เนื่องจากเขาไม่เชื่อว่าเจ้าตัวป่วยจริงกระทั่งทั้งสองโต้เถียงกันอย่างรุนแรงโดยอดีตสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ร้องขอใบรับรองแพทย์เป็นหลักฐาน ขณะที่ตัวนักเตะยืนยันว่าเขาไม่ได้แกล้งป่วย

กระนั้นก็ดี ในทางกลับกัน สปอร์ต สื่ออีกเจ้าของเมืองกระทิงรายงานในทิศทางที่ตรงกันข้ามว่า เดโก้ โทรศัพท์ไปหา เดอ ยอง จริง แต่เป็นการถามไถ่อาการป่วยด้วยความเป็นห่วง ไม่ได้ผิดใจกันแต่อย่างใด แถมผู้อำนวยการกีฬากระตุ้นให้สตาร์ดังทำตามคำแนะนำของแพทย์ด้วยเพื่อจะได้หายป่วยโดยเร็ว

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้เป็นที่จับตามองว่า เดอ ยอง ป่วยจริงหรือว่าป่วยการเมืองโดยเฉพาะในเกมลีกนัดบุกไปเยือน บาเลนเซีย ในวันอาทิตย์นี้ เขาจะลงสนามได้หรือไม่หลังจาก บาร์ซ่า แพ้รวดสองนัดติดต่อกันในสองรายการ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport