ความสำเร็จครั้งใหญ่! มิเชล ชู จีโรน่า สร้างประวัติศาสตร์หลังบุกดับ บาร์เซโลน่า

มิเชล กุนซือ จีโรน่า ระบุ ชัยชนะเหนือ บาร์เซโลน่า ถือเป็นเหมือนการสร้างประวัติศาสตร์สำหรับทีมของตน แต่ยังไม่ขอพูดว่า จีโรน่า มีดีพอที่จะได้ลุ้นแชมป์ ลา ลีกา รึเปล่า

มิเกล อังเคล ซานเชซ มูญอซ หรือ มิเชล เทรนเนอร์ จีโรน่า กล่าวว่าวันนี้ลูกทีมของตนถือว่าสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาได้ หลังจากพวกเขาบุกไปชนะ บาร์เซโลน่า 4-2 ถึงสนาม เอสตาดี้ โอลิมปิก ยูอีส กอมปานีส์ ในศึกศักดิ์ศรี กาตาลุนย่า ดาร์บี้ เกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ซีซั่นนี้ คิโรน่า ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างมากจนเกาะอยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนนมาอย่างยาวนาน และชัยชนะนัดล่าสุดก็ส่งผลให้พวกเขาขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยผลงาน 41 คะแนนจากการลงเล่น 16 นัด โดยมีแต้มมากกว่า เรอัล มาดริด ที่เป็นอันดับ 2 อยู่ 2 คะแนน

มิเชล เผยว่า "การที่ตอนนี้เราเก็บได้ 41 แต้มคงเท่ากับว่าเรารอดจากการตกชั้นแล้วน่ะนะ เพราะตอนนี้เราเก็บแต้มได้เท่ากับที่เคยทำได้เมื่อฤดูกาลก่อน (ที่จริงซีซั่นที่แล้ว คิโรน่า เก็บได้ 49 คะแนน) วันนี้มันถือว่าเราสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาได้ มันเป็นเกมที่ควรค่าแก่การจดจำ มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แฟนบอลทุกคนได้เห็น 2 ทีมที่ลงเล่นด้วยความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้"

"เราทำเรื่องดีให้กับ ลา ลีกา ได้ เราดวลกับคู่แข่งแบบซึ่งๆ หน้า และเล่นงานอีกฝ่ายได้ แน่นอนว่ามันมีช่วงที่เราถอยไปเล่นเกมรับเหมือนกัน แต่มันเป็นการทำเพื่อสิ่งที่ดี ผมมีความสุขมากๆ เราทำให้ บาร์ซ่า ถอยไปเล่นเกมรับได้ ถ้าเราทำแบบนั้นได้ด้วยนักเตะชุดนี้แล้วน่ะเราก็สามารถทำแบบเดิมได้ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม มันถือเป็นการเข้าสู่อีกมิติหนึ่งก็ว่าได้"

"ผมพอใจกับฟอร์มที่ทำได้ ผมไม่รู้หรอกนะว่าเราจะสามารถเล่นในระดับเดียวกับ บาร์ซ่า, เรอัล และ แอตเลติโก แบบตลอดทั้งฤดูกาลไหวรึเปล่า แต่ฟอร์มในวันนี้มันทำให้ผมมีความสุขมากๆ บรรดานักเตะสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาได้ วันนี้คงมีแฟนบอลที่ชอบ จีโรน่า  นิดๆ หลายคนคงจะพูดว่า -พวกเขาเล่นได้ดีเลย-"

"ผมไม่รู้หรอกนะว่าเรามีดีพอที่จะได้แชมป์ ลา ลีกา รึเปล่า แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเราตั้งแต่แรกอยู่แล้ว มันเป็นความกดดันของทาง บาร์ซ่า ผมบอกกับ ชาบี ไปแบบนั้น"


ที่มาของภาพ : Gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport