ทางการ!บาร์ซ่า คว้า โอริโอล โรเมอู เสริมทัพรายที่3

บาร์ซ่า ดึง โอริโอล โรเมอู เสริมทัพเรียบร้อย กลายเป็นแข้งใหม่รายที่ 3 ต่อจาก อิลคาย กุนโดกัน และ อินญิโก้ มาร์ตีเนซ ที่จะลงสู้ศึกในฤดูกาลหน้า

บาร์เซโลน่า แชมป์เก่า ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันคว้าตัว โอริโอล โรเมอู กองกลางตัวรับประสบการณ์สูงมาจาก คิโรน่า อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ 19 กรกฎาคม 

มิดฟิลด์ชาวสแปนิช วัย 31 ปี เซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า เป็นเวลา 3 ปี หรือจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2026 และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 400 ล้านยูโร (ประมาณ 15,200 ล้านบาท) 

ส่วนค่าตัวของ โรเมอู ไม่มีการเปิดเผยทางการ แต่สื่อเมืองกระทิงเชื่อว่า อยู่ที่ 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) รวมทั้ง บาร์ซ่า จะต้องปล่อย ปาโบล ตอร์เร่ ไปอยู่กับ คิโรน่า แบบยืมตัวด้วย

โรเมอู เคยอยู่กับศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2004 และขึ้นชุดใหญ่ในปี 2010 ก่อนย้ายไปเล่นให้ทั้ง เชลซี, บาเลนเซีย, เซาธ์แฮมป์ตัน และเพิ่งมาอยู่กับ คิโรน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 โดยเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมได้อันดับ 10 ในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ บาร์ซ่า ได้นักเตะมาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าแล้ว 2 รายคือ อิลคาย กุนโดกัน และ อินญิโก้ มาร์ตีเนซ รวมทั้งซื้อ วิตอร์ โรเก้ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ของ อัตเลติโก พาราเนนเซ่ แต่จะมาเล่นที่ถิ่น คัมป์ นู ในปี 2024



ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport