ทางการ!บาร์ซ่า คว้าดาวรุ่งบราซิลฉายานิวโรนัลโด้

บาร์ซ่า คว้าดาวยิงวัยรุ่นแซมบ้าเจ้าของฉายา นิวโรนัลโด้ เรียบร้อย ก่อนจะมาเล่นให้ทีมในปีหน้า หลังจ่ายค่าตัวบวกแอดออนให้ อัตเลติโก พาราเนนเซ่ กว่า 60 ล้านยูโร

บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ประกาศยืนยันคว้าตัว วิตอร์ โรเก้ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ของ อัตเลติโก พาราเนนเซ่ สโมสรในลีกแซมบ้า มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 

โรเก้ จะย้ายมาเล่นที่ถิ่น คัมป์ นู ตั้งแต่ฤดูกาล 2024/25 และเซ็นสัญญาถึงซีซั่น 2030/31 รวมทั้งมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 500 ล้านยูโร (ประมาณ 19,000 ล้านบาท) 

ส่วนค่าตัวของ โรเก้ อยู่ที่ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,140 ล้านบาท) และโบนัสตามผลงาน, จำนวนประตู, แชมป์ อีก 26 ล้านยูโร (ประมาณ 988 ล้านบาท) รวมทั้งโบนัสอีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) หากสามารถติดอยู่ใน 3 อันดับแรกของรางวัล บัลลง ดอร์

หัวหอกวัย 18 ปี ถูกยกให้เป็น "นิวโรนัลโด้" เนื่องจากมีลีลาและความยอดเยี่ยมในการทำประตูเหมือนกับ โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล โดยเจ้าตัวลงเล่นในลีกเมืองกาแฟ ไปแล้ว 48 นัด ทำได้ 16 ประตู

ขณะที่ โรนัลโด้ เคยพูดถึงเจ้าหนูโรเก้ ไว้เมื่อปีที่แล้วว่า "เขาจะโด่งดังเป็นพลุแตกแน่นอน" หลังได้รับการยกย่องว่าจะเป็นเพชรเม็ดใหม่แห่งวงการลูกหนังอเมริกาใต้ ตั้งแต่โชว์ฟอร์มเยี่ยมกับ ครูเซโร่ ก่อนมาอยู่กับ อัตเลติโก พาราเนนเซ่ เมื่อปีที่แล้ว 


ที่มาของภาพ : fcbarcelona
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport