แม็กไกวร์ คุมหลัง,ฮอยลุนด์ ล่าตาข่าย! ไลน์อัพ แมนยู บู๊ ลิเวอร์พูล ศึกเอฟเอ

แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมทำศึกแดงเดือดอีกครั้งต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในเกม เอฟเอคัพ รอบแปดทีมที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์นี้ (17 มี.ค.)

ผีแดง ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมหาศาลที่ต้องหักปีก หงส์แดง ต่อหน้าสาวกตัวเองให้ได้เนื่องจากซีซั่นนี้ เอริค เทน ฮาก คุมทีมมีผลงานที่เลวร้าย และถ้วย เอฟเอคัพ เป็นเพียงโทรฟี่ใบเดียวเท่านั้นแล้วที่พวกเขาพอจะนึกฝันจับต้องได้

ก่อนหน้านี้ในเกมแดงเดือดศึก พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์  แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีเกินคาดที่สามารถบุกไปแบ่งแต้มได้จากผลเสมอ 0-0 เมื่อเดือนธ.ค.

แต่สำหรับ เอฟเอคัพ คำว่าเสมอไม่มีอยู่ในสารบบของฟุตบอลรายการนี้เนื่องจากมันเป็นเกมแพ้คัดออกซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อาจพลาดได้หากหวังคว้าโทรฟี่ใบสุดท้ายที่เหลืออยู่รวมทั้งจะเป็นการหักอกคู่ปรับสำคัญที่หวังคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ครบทั้งสี่รายการ

จากผลงานล่าสุด เร้ด เดวิลส์ ลงเล่นเกมลีก และคว่ำ เอฟเวอร์ตัน ได้ 2-0 ในรังตัวเองจากสองลูกโทษซึ่ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส  กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด แบ่งกันสังหาร

กระนั้นก็ดี เป็นอันแน่นอนว่า เทน ฮาก จำเป็นต้องปรับทัพเนื่องจาก จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังจอมเก๋าบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ รวมทั้งคาดกันว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ฟิตสมบูรณ์พร้อมคืนสนาม

นอกจากนี้ เมสัน เมาท์ อดีตกองกลางทีม เชลซี ที่เดี้ยงไปนานสี่เดือนก็น่าจะลงเล่นเกมนี้ได้ แต่คงเป็นแค่ตัวสำรองเนื่องจากแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความลงตัวดีแล้ว

- ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

ลงสนามในเกม เอฟเอคัพ มาแล้วสองนัด และจะได้เฝ้าเสาในเกมแดงเดือดอย่างแน่นอน

มือกาวทีมชาติ แคเมอรูน  เก็บคลีนชีตได้ทั้งนัดที่บุกไปอัด วีแกน  2-0 ในรอบสาม และเฉือนชนะ ฟอเรสต์ 1-0 ที่ ซิตี้ กราวด์ ในรอบห้าโดยเกมออกไปพิชิต นิวพอร์ท  4-2 ในรอบสี่เมื่อเดือนม.ค.เป็นหน้าที่ของ อัลตาย บายินดีร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติ ตุรกี เนื่องจาก โอนาน่า ผละไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

- กองหลัง : อารอน วาน บิสซาก้า , ราฟาแอล วาราน , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ดีโอโก้ ดาโลต์ 

แผงแบ็คโฟร์จะมีการปรับเปลี่ยนเนื่องจาก วาน บิสซาก้า เป็นขุนพลในแดนหลังอีกรายที่หายเจ็บแล้ว และน่าจะลงเล่นเป็นตัวจริงได้

นอกจากนี้ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ ก็ส่อแววฟิตเปรี๊ยะ และมีโอกาสได้จับคู่กับ วาราน มากกว่า วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ดาวเตะทีมชาติ สวีเดน

สำหรับตำแหน่งแบ็คซ้ายจะตกเป็นหน้าที่ของ ดาโลต์ ที่สามารถย้ายฝั่งมาเล่นได้อย่างไม่เคอะเขินในเมื่อ วาน บิสซาก้า พร้อมรบ ขณะที่ ลุค ชอว์ ยังบาดเจ็บ

- กองกลาง : กาเซมีโร่ , ค็อบบี้ ไมนู , บรูโน่ แฟร์นันด์ส

ถือเป็นขุมกำลังที่มีความลงตัวมากที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ว่าพวกเขาจะคว้าผลลัพธ์ได้หรือไม่ก็ตาม

อย่างที่เห็นกันว่าเจ้าหนู ไมนู ดีเกินกว่าที่จะนั่งข้างสนามเนื่องจากสามารถแบ่งเบาภาระของ กาเซมีโร่ ได้อย่างยอดเยี่ยม และพร้อมปล่อยให้ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมขยับขึ้นสูงไปเล่นเกมรุกอย่างเต็มตัว

สำหรับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ชัดเจนว่าเหมาะที่จะลงมาเป็นตัวพลิกเกมมากกว่าได้ออกสตาร์ต เช่นเดียวกับ เมาท์ รวมทั้ง คริสเตียน เอริคเซ่น และ โซฟียาน อัมราบัต ที่ไม่ดีพอจะลงเล่นเป็น 11 คนแรก

กองหน้า : อเลฮานโดร การ์นาโช่ , ราสมุส ฮอยลุนด์ , มาร์คัส แรชฟอร์ด

ปีศาจแดง น่าจะได้รับข่าวดีที่ทำให้ทีมมีความฮึกเหิมเนื่องจากคาดว่า ฮอยลุนด์ ที่เจ็บกล้ามเนื้อขณะกำลังล่าตาข่ายได้อย่างต่อเนื่อง กระทั่งหายหน้าไปสี่เกมพร้อมลงบู๊แล้ว

เมื่อเป็นอย่างนี้ แรชฟอร์ด จึงน่าจะได้กลับไปประจำการณ์ทางกราบซ้ายตามถนัดโดยที่ การ์นาโช่ ต้องหลีกทางให้รุ่นพี่ไปเล่นทางขวาแม้เจ้าตัวจะมีตำแหน่งเป็นปีกซ้ายเช่นกันก็ตาม

นอกจากนี้ ในแผงรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมี อันโตนี่ กับ อาหมัด ดิยัลโล่ อยู่ในทีม แต่มั่นใจได้เลยว่าทั้งสองหมดสิทธิ์ติดโผ 11 คนแรก ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยังเดี้ยงไม่เลิก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport