อนาคตพลาดไม่ได้!สัญญาใหม่ แมนยู มีเงื่อนไขหักเงินสุดเฮี้ยบหากชวดตั๋ว ชปล.

เดอะ ไทม์ส ระบุ ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะโดน อาดิดาส สั่งตัดเงิน 10 ล้านปอนด์ในทุกครั้งที่อดไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยมันเป็นเงื่อนไขที่เข้มงวดกว่าสัญญาฉบับเก่ามากพอตัว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะโดนหักเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) จากสัญญากับ อาดิดาส ในแต่ละครั้งที่พวกเขาไม่ได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเงื่อนไขที่ว่าจะมีผลตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของอังกฤษ

เดิมทีก่อนหน้านี้สัญญาของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาดิดาส ซึ่งมีมูลค่ารวม 750 ล้านปอนด์ (ประมาณ 33,750 ล้านบาท) จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า แต่มันก็มีการตกลงต่อสัญญากันไปอีก 10 ปีแล้ว โดยหนนี้แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกให้เงิน "ปีศาจแดง" สูงถึงปีละ 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,050 ล้านบาท) ทำให้ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลงนั้น ดีลนี้ก็มีมูลค่ารวม 900 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40,500 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เดอะ ไทม์ส บอกว่าจำนวนเงินมันอาจจะไปไม่ถึงขั้นนั้น เนื่องจากมันมีเงื่อนไขด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้รับเงินน้อยลงในทุกครั้งที่ชวดตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งสำหรับทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นี่เป็นเงื่อนไขที่เสียเปรียบกว่าอันเก่า เพราะฉบับเดิมนั้นพวกเขาจะโดนหักเงินก็ต่อเมื่ออดไปเล่นศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์เป็นจำนวน 2 ฤดูกาลติดต่อกันเท่านั้น และบทลงโทษดังกล่าวก็ไม่ถูกใช้งานเลยเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยทำพลาดแบบนั้น

ทั้งนี้ สัญญาฉบับใหม่มันมีอ็อปชั่นด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้โบนัสสูงสุดปีละ 4.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 198 ล้านบาท) ในกรณีที่ทีมชายหรือทีมหญิงของสโมสรได้แชมป์ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีก, เอฟเอ คัพ หรือรายการในระดับทวีปยุโรป


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport