เฉลยแล้ว!เอริค เทน ฮาก ยันส่งใครเฝ้าเสานัดฟัด นิวพอร์ท

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงการันตีอย่างชัดเจนแล้วว่า อัลตาย บายินดีร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติ ตุรกี จะได้ประเดิมสนามในเกม เอฟเอคัพ รอบสี่บุกไปเยือน นิวพอร์ท เคาน์ตี้ วันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้เนื่องจาก อ็องเดร โอนาน่า ยังติดภารกิจในการรับใช้ทีมชาติ

แมนฯ ยูไนเต็ด จะปราศจาก โอนาน่า นายทวารทีมชาติ แคเมอรูน ในเกมฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ฟัดกับทีมระดับ ลีกทู อย่างแน่นอนแล้วเนื่องจากทีม หมอผี ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมรายการ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ได้สำเร็จ จึงทำให้จอมหนึบแอฟริกันต้องอยู่กับทีมในทัวร์นาเมนต์ที่ ไอวอรี่ โคสต์ ต่อไปแม้จากสามเกมในรอบแบ่งกลุ่ม เขาจะได้เฝ้าเสาแค่เกมเดียวในนัดที่สอง

ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่เชื่อว่า ผีแดง จะส่ง บายิรดีร์ ที่ถูกดึงมาจาก เฟเนบาห์เช่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 4.28 ล้านปอนด์ (ราว 192 ล้านบาท) ลงสนามให้กับสโมสรเป็นนัดแรกในวันอาทิตย์นี้หลังจากตลอด 30 นัดในทุกรายการของซีซั่นนี้ กุนซือดัตช์เลือกใช้งาน โอนาน่า มาโดยตลอด

จวบจนล่าสุดเมื่อ 27 ม.ค. เทน ฮาก แถลงยืนยันกับสื่ออย่างชัดเจนแล้วว่า บายินดีร์ จะได้ประเดิมสนามให้กับ ปีศาจแดง ทำศึก เอฟเอคัพ รอบสี่หลังจากเมื่อกลางสัปดาห์ ผู้รักษาประตูชาวเติร์กได้ลงเล่นเกมอุ่นเกือกนัดปิดประตูแพ้ เบิร์นลีย์ 3-1 ที่ แคร์ริงตัน

"เขาจะได้เฝ้าเสา เราสามารถคาดหวังในตัวเขาได้ เขารอโอกาสของเขา แต่เขามีประสบการณ์ เขาเล่นให้กับทีมใหญ่ในตุรกีภายใต้ความกดดันอย่างมหาศาล เขารู้ว่าจะต้องจัดการกับมันยังไง" เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์

"เรามั่นใจตอนที่เราคว้าเขามาร่วมทีม ดังนั้นเราจึงเฝ้ารอเกมวันอาทิตย์นี้ อัลตาย มีความมุ่งมั่น เขารอโอกาสของเขาไม่ไหวแล้ว และตอนนี้มันเป็นโอกาสของเขา"

ต่อข้อถามว่า บายินดีร์ จะกดดันหรือไม่ในเกมบู๊กับทีมระดับ ลีกทู" เทน ฮาก เอ่ยว่า "คุณอยู่ที่ เฟเนบาห์เช่ ใช่มั้ย? มันมีความกดดันเช่นกัน ตุรกีมีความกดดันเสมอเช่นเดียวกับทีมชาติ ดังนั้นเขารู้ว่าจะจัดการยังไง"

"ในฮอลแลนด์ก็เช่นกัน เรามีเกมฟุตบอลถ้วย เราเล่นกับทีมต่ำชั้นด้วย คุณต้องจัดการให้ได้ และแน่นอนว่าเราไม่ประเมินคู่ต่อสู้ต่ำ"



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport