ลูกเหี้ยมต้องมี! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ ลิเวอร์พูล ปิดเกมช้าแม้เหนือกว่า ลินซ์ อื้อ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล เปิดปากชี้หลังคุมทีมยำใหญ่ ลินซ์ 4-0 ในศึก ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ย.ว่าพลพรรค หงส์แดง ปิดเกมช้าไปหน่อยเนื่องจากโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าผู้มาเยือนอย่างชัดเจน

ลิเวอร์พูล ไม่พลาดเก็บสามแต้มในบ้านผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่ คล็อปป์ ระบุกับสื่อว่าเกมน่าจะจบลงเร็วกว่านี้ในเมื่อทีมมีโอกาสยิงประตูเป็นชุด

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเป็นทีมอันดับหนึ่งของกลุ่ม มันไม่เปลี่ยนแปลง และมันเป็นเรื่องดี" คล็อปป์ กล่าว

"มีเรื่องดีมากมาย และมีบางเรื่องที่ผมไม่ชอบมากเช่นกัน แต่เราพูดกันตลอดว่าเรายังต้องปรับปรุง เราเล่นกันได้ดี แต่เราควรปิดเกมได้ตั้งแต่จบครึ่งแรกแล้ว หากคุณนำหน้า และเป็นฝ่ายคุมเกม คุณก็ต้องปิดเกม แต่เราทำไม่ได้ ตอนที่สกอร์เป็น 2-0 และ 3-0 มันเป็นเรื่องที่ดี เราเปิดโอกาสให้พวกเขาอยู่เหมือนกัน มันวิเศษที่สกอร์เป็น 4-0"

คล็อปป์ เอ่ยถึงคลีนชีตว่า "มันเยี่ยมมาก ผมต้องบอกว่าเกมรับของเราแข็งแกร่งมาก มันเป็นเรื่องที่สำคัญ มันทำให้เราสามารถเล่นฟุตบอลอย่างที่เราต้องการได้"

"เป็นเรื่องดีที่เราได้แชมป์กลุ่ม มันจะเป็นเกมสำคัญในนัดสุดท้ายกับ อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ เราจะบุกไปชนะที่นั่นแม้เราไม่จำเป็นต้องการผลลัพธ์แบบนั้น มันมีความสำคัญต่อการเริ่มต้นอีกครั้งในเดือนม.ค."

สุดท้ายแล้ว กุนซือด๊อยทช์เอ่ยถึงการส่ง คอเนอร์ แบรดลีย์ ลงเล่นเป็นเกมแรกในถ้วยยุโรปแทน ไรอัน กราเฟนแบร์ค ช่วงแปดนาทีสุดท้ายว่า "ผมชอบสิ่งนี้ คุณเห็นได้ว่าเขามีความสามารถอย่างแท้จริงสำหรับเรา มีเรื่องที่ดีมากมาย ผมบอกให้เขาสนุกกับเกม เขามีความเฉลียวฉลาด แต่เขายังต้องโตกว่านี้อีก"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport