วันประวัติศาสตร์! โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ปลื้ม ไบรท์ตัน ลิ่วน็อกเอาต์ถ้วยยูโรปา

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน แสดงความปลาบปลื้มหลังพา นกนางนวล ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ถ้วย ยูโรปาลีก ได้กับการบุกมาเฉือนชนะ เออีเค เอเธนส์ 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ย.โดยเจ้าตัวยอมรับตามตรงว่าเจ้าบ้านเล่นได้เหนือกว่ามากแม้จะเหลือกันแค่ 10 คน

เด แซร์บี้ สร้างผลงานพาทีม ไบรท์ตัน ร่วมฟาดแข้งฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรได้ และในที่สุดเขาพาทีมเข้ารอบน็อกเอาต์ได้เช่นกันแม้จะเหลือโปรแกรมอีกนัดจากการสังหารลูกโทษของ ชูเอา เปโดร ในนาทีที่ 55 ก่อนที่เจ้าบ้านจะเหลือนักเตะสิบรายในอีกสิบนาทีต่อมาเนื่องจาก มิยัต กาซิโนวิช ได้เหลืองที่สอง

"เรารู้สึกแฮปปี้มาก เราเล่นได้ไม่ดี เราไม่อาจเล่นได้ตามสไตล์ที่เราถนัด มันเป็นเกมที่ยาก เราแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งในคืนนี้ เราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถยืดหยุ่นสถานการณ์ได้ มันเป็นวันประวัติศาสตร์สำหรับ ไบรท์ตัน และสำหรับแฟนบอลของสโมสร" กุนซืออิตาเลี่ยนเอ่ย

"เราไม่คุ้นกับชัยชนะแบบนี้สักเท่าไหร่ ปกติเราจะแพ้ทั้งๆที่เล่นได้ดีกว่าคู่แข่งเหมือนที่ เออีเค แพ้ในคืนนี้ วันนี้ เออีเค เหนือกว่าเรา แต่เราสามารถคว้าชัยชนะได้ ตอนนี้เป้าหมายของเราคือการเป็นทีมอันดับหนึ่งของกลุ่ม เราต้องชนะ มาร์กเซย์ และพวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับ เออีเค"

สำหรับนัดสุดท้าย ไบรท์ตัน ซึ่งบุกไปไล่ตีเสมอ มาร์กเซย์ ได้ 2-2 หลังตกเป็นรองก่อนสองประตูจะได้ต้อนรับทีมจากเมืองน้ำหอมในวันที่ 14 ธ.ค.โดยทั้งคู่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว และรอตัดสินกันว่าทีมไหนจะเป็นแชมป์กลุ่มเท่านั้น



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport