ไม่อยากเตะเพลย์ออฟ! เดวิด มอยส์ ยัน เวสต์แฮม หวังซิวแชมป์กลุ่ม

เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ระบุชัด "ขุนค้อน" ต้องแชมป์กลุ่มเท่านั้น เพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แบบไม่ต้องเตะเพลย์ออฟ พร้อมชม โทมัส ซูเช็ค ผู้ทำประตูชัยดับ เอฟเค ทีเอสซี ฟอร์มดีต่อเนื่องทั้งกับสโมสรและทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ตนต้องการพาทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ เท่านั้น หลังบุกไปเอาชนะ เอฟเค ทีเอสซี สโมสรดังลีกเซอร์เบีย 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เวสต์แฮม ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ลงแข่ง 5 นัด มี 12 แต้ม เท่ากับ ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับสอง ที่เปิดบ้านยำ โอลิมเปียกอส 5-0 ซึ่งเกมสุดท้าย เวสต์แฮม จะเปิดบ้านรับมือ ไฟร์บวร์ก วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม ถือเป็นเกมชิงตำแหน่งแชมป์ของกลุ่ม ซึ่ง "ขุนค้อน" ขอเพียงแค่ผลเสมอ ก็จะผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะทีมอันดับหนึ่งของกลุ่มทันที ส่วนรองแชมป์ต้องไปเตะเพลย์ออฟสองนัด (เหย้า-เยือน) กับทีมอันดับสามจากรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

"การคว้าแชมป์กลุ่มถือว่าสำคัญมากๆ ถึงแม้จริงๆ แล้วตอนแรกถ้าคุณบอกว่า เราจะจบที่อันดับสอง ผมก็เอานะ ไฟร์บวร์ก เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นเราจำเป็นต้องเล่นให้ดี" อดีตนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ โดยเกมนี้ เวสต์แฮม ได้ประตูชัยในนาทีที่ 89 จาก โทมัส ซูเช็ค 

"โทมัส กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่ใช่แค่กับเรา แต่กับทีมชาติ (สาธารณรัฐเช็ก) ของเขาด้วย ก็หวังว่าเขาจะทำได้แบบนี้เรื่อยๆ ฤดูกาลแรกของเขาที่เล่นให้กับเรา เขาทำได้ 10 ประตู และตอนนี้เขาทำไป 7 ประตูแล้ว ดังนั้นเขาจึงมีโอกาสดีมากๆ ทื่จะทำประตูได้ถึงหลักนั้นอีกครั้ง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport