มูรินโญ่ เทพถ้วยยุโรป VS เซบีย่า ตัวพ่อยูโรปา! 5 ประเด็นก่อนนัดชิง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

เข้าสู่ช่วงการชิงชัยโทรฟี่แชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปกันแล้ว โดยเริ่มที่ ยูโรปา ลีก เมื่อ โรม่า จะได้วัดศักยภาพกับ เซบีย่า ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สังเวียนแข้ง ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี วันพุธที่ 31 พฤษภาคมนี้ สำหรับแมตช์นี้ต้องบอกเลยว่า โชเซ่ มูรินโญ่ มีสถิติที่สวยหรูในการคุมทีมลงเล่นนัดชิงถ้วยยุโรป เพราะ 5 ครั้งที่ผ่านมาเขาไม่เคยพลาดเลย ขณะที่ เซบีย่า ก็ได้ชื่อว่าเป็นตัวพ่อในรายการนี้เนื่องจากชิง 6 ครั้งได้แชมป์ทั้ง 6 ครั้ง ฉะนั้นนี่คือเกมที่จะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ต้องเสียสถิติอย่างแน่นอน

1. มูรินโญ่ เก๋าเกมบอลถ้วย

ชื่อของ โชเซ่ มูรินโญ่ รับประกันคุณภาพในเรื่องความสำเร็จ หากไม่นับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทุกทีมที่ กุนซือชาวโปรตุกีส กุมบังเหียนต้องมีความสำเร็จติดไม้ติดมือ ขนาด โรม่า ที่ล้างแชมป์มากยังมีโทรฟี่แชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ประดับตู้โชว์ของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา สำหรับเรื่องการชิงชัยเกมลีกต้องยอมรับว่าแท็คติกของ มูรินโญ่ อาจจะล้าสมัยไปหน่อยทำให้ไม่สามารถยืนระยะยาวๆ ได้ แต่กับฟุตบอลถ้วยขอบอกว่า "เดอะ สเปเชียลวัน" เชี่ยวชาญเป็นอย่างดี โดยเฉพาะฟุตบอลถ้วยยุโรปเพราะทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปาลีก และ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เจ้าตัวกวาดมาเรียบวุธ ฉะนั้นในการปะทะกับ เซบีย่า ที่ว่าช่ำชองฟุตบอลรายการนี้ยิ่งนัก ก็อาจต้องสยบให้กับกึ๋น "เฮียมู" ก็ได้

2. เซบีย่า เจ้าพ่อยูโรปา

สิ่งที่ทำให้หลายๆ ทีมต้องครั่นคร้ามเมื่อได้ยินชื่อ เซบีย่า เข้าร่วมโม่เกือกยูโรปา ลีก ก็คือความเก๋าเกม และความช่ำชองการแข่งขันรายการนี้ เพราะไม่ว่าผลงานของพวกเขาจะดีหรือแย่ในเกม ลา ลีกา แต่ทุกครั้งที่ลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ฟอร์มของทีมจะกลับมาร้อนแรงทันที โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังเล่นได้สุดยอดยังต้องเจอกับหายนะมาแล้ว ที่สำคัญ เซบีย่า มีสถิติโคตรโหดในการเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะพวกเขาเข้าชิง 6 ครั้งได้แชมป์ทุกครั้ง ! ฉะนั้นนี่จึงเป็นสิ่งที่แฟนบอล โรม่า ต้องหวาดหวั่นพอสมควร เพราะพวกเขามักมีพลังแฝงบางอย่างที่ช่วยพลิกสถานการณ์เวลาที่ตกอยู่ในช่วงเวลาย่ำแย่ นี่อาจจะเป็นแค่การคาดเดา แต่หลายครั้ง เซบีย่า มักจะแสดงให้เห็นสิ่งนี้ !!

3. ไลน์อัพ โรม่า และ เซบีย่า

หนึ่งในข่าวดีสำหรับแฟนบอล "จัลโล่รอสซี่" ก็คือ เปาโล ดีบาล่า ตัวรุกชาวอาร์เจนไตน์ ที่กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทัพได้เรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะนั่งสำรองไปก่อน เช่นเดียวกับ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า ที่น่าจะหายทันลงเล่นเกมนัดชิงได้ ส่วน ริค คาร์สดอร์ป(เข่า) และ มาราช คุมบุลล่า (เข่า) หมดสิทธิ์ลงเล่นแน่นอน ส่วน เนมานย่า มาติช กับ รุย ปาตริซิโอ นายทวาร แม้ไม่ได้เดินทางไปที่ตอสคานา ช่วงสุดท้ายที่ผ่านมา แต่คาดว่าน่าจะฟิตทันลงตัวจริงในแมตช์นี้

ไลน์อัพ โรม่า :  รุย ปาตริซิโอ, จานลูก้า มานชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อิบานเญซ,  เซกี้ เชลิค, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, สเตฟาน เอล ชาราวี, แทมมี่ อับราแฮม  

ขณะที่ เซบีย่า จะได้แข้งจอมเก๋าอย่าง เฆซุส นาบาส กัปตันทีม จะเป็นตัวหลักในการรับมือกับ โรม่า โดยเจ้าตัวผ่านประสบการณ์ในการคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก ร่วมกับทีมมาแล้ว 3 สมัย สำหรับ อเล็กซ์ เตลเลส จะได้ยืนเป็นตัวหลักในฐานะฟูลแบ็ก โดยได้มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงอย่าง อิวาน ราคิติช ที่จะช่วยคุมจังหวะในแดนกลางให้กับทีม 

ไลน์อัพ เซบีย่า :ยาสซีน บูนู, เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, อเล็กซ์ เตลเลส, แฟร์นานโด, อิวาน ราคิติช, ลูกัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส, ไบรอัน คิล , ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

4. แทมมี่ เตรียมเขียนประวัติศาสตร์ตัวเอง

สำหรับอีกไฮไลท์ที่น่าสนใจในแมตช์นี้ก็คือโอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์ของ แทมมี่ อับราฮัม หัวหอกชาวอังกฤษ ในฐานะนักเตะที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปได้ครบทุกรายการ โดยก่อนหน้านี้ หัวหอกผิวสี วัย 25 ปี  ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ตอนอยู่กับ เชลซี ก่อนที่จะช่วย โรม่า คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งนั่นก็เหลือแค่ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่นักเตะยังไม่เคยได้สัมผัส ฉะนั้นนี่คือแรงกระตุ้นสำคัญสำหรับ ดาวยิงดีกรีทีมชาติอังกฤษ ที่อยากจะทำให้สำเร็จให้ได้

5. ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสียสถิติ

มูรินโญ่ มีสถิติที่สุดยอดในการคุมทีมเล่นในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปที่แข่งกันแบบทัวร์นาเมนต์ โดยตลอด 5 ครั้งทั้งนำ เอฟซี ปอร์โต้ (ยูฟ่า คัพ/ยูโรปา ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก), อินเตอร์ มิลาน (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ยูโรปา ลีก) และ โรม่า (ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก) ขณะที่ เซบีย่า ทะลุชิงยูฟ่าคัพ/ยูโรปา ลีก 6 ครั้งได้แชมป์ทั้งหมด ฉะนั้นในเกมนัดชิงครั้งนี้ไม่ มูรินโญ่ ก็ เซบีย่า ที่จะต้องเสียสถิติสวยหรู !!

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport