สายไป!มูรินโญ่ชี้น่าขันมาตัดแต้มยูเวนตุสตอนท้ายซีซั่น

โชเซ่ มูรินโญ่ ตำหนิเรื่องบทลงโทษตัดแต้มของ ยูเวนตุส ที่เพิ่งมาตัดสินกันในช่วงที่เหลือเกมลีกอีกแค่ 2 นัด โดยบอกว่าถ้ารู้เร็วกว่านี้นั้นทีมของตนก็อาจจะลงเล่นเกมก่อนๆ ด้วยแนวทางที่ต่างไปจากเดิม ซึ่งอาจจะทำให้ทีมมีอันดับดีกว่าในทุกวันนี้ก็ได้

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตำหนิการตัดสินใจของฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่เพิ่งมาตัดสินใจตัดแต้ม ยูเวนตุส 10 คะแนนในตอนท้ายฤดูกาล

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โรม่า ทำได้เพียงเปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก เสมอกับ ซาแลร์นิตาน่า 2-2 จนทำให้พวกเขาอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนนด้วยผลงาน 60 แต้มจากการลงเล่น 36 นัด ตามหลัง เอซี มิลาน ทีมในอันดับ 4 อยู่ 4 แต้มด้วยกัน โดยทีมของ มูรินโญ่ ไม่ชนะในลีกมา 5 นัดติดต่อกันแล้วด้วย แบ่งเป็นการเสมอ 4 เกมกับแพ้ 1 หน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลอิตาลีในวันจันทร์ที่ผ่านมาคือการที่ศาลด้านการอุทธรณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประกาศว่าพวกเขาตัดสินว่า ยูเวนตุส มีความผิดฐานปลอมแปลงบัญชีจริงจนมีคำสั่งตัดแต้ม "เบียงโคเนรี่" 10 แต้ม ซึ่งถึงแม้จะไม่มากเท่ากับบทลงโทษเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาที่มีการหักแต้มพวกเขาถึง 15 คะแนน แต่มันก็ส่งผลกับตารางคะแนนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ ยูเวนตุส ต้องหล่นจากรองจ่าฝูงมาเป็นอันดับ 7

"มันน่าตลกสิ้นดีทั้งสำหรับเรา, สำหรับทุกคน และแม้กระทั่ง ยูเวนตุส ด้วย ที่เพิ่งมารู้ถึงเรื่องนี้ในตอนที่เหลือเกมให้เล่นอีกแค่ 2 นัด ถ้าเรารู้ถึงเรื่องนี้ก่อนหน้าที่จะเจอกับ มอนซ่า (เสมอ 1-1) และ โบโลญญ่า (เสมอ 0-0) แล้วล่ะก็ เราก็คงจะลงเล่นด้วยแนวทางที่ต่างไปจากเดิมแล้ว ผมเสียใจแทน (มัสซิมิเลียโน่) อัลเลกรี และลูกทีมของเขาด้วย แต่ในลีกน่ะผมต้องบอกเลยว่ามันเปลี่ยนเรื่องต่างๆ ไปนิดหน่อย" มูรินโญ่ ระบุ

หลังโดนถามเพิ่มว่าฤดูกาลนี้การแข่งขันในลีกมันถือว่าจบลงแล้วหรือไม่นั้น มูรินโญ่ ก็ตอบว่า "สำหรับผมแล้วก็ถือว่าใช่ แต่ผมไม่อยากพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ผมเสียใจแทนเหล่ามืออาชีพในขอบข่ายงานเดียวกับผมที่ทำงานอย่างหนักด้วย เพราะพวกเขาต้องชดใช้ความผิดพลาดที่จริงๆ แล้วอาจจะมาจากการกระทำของผู้บริหารและสโมสร"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport