คืนที่ยิ่งใหญ่! มอยส์ ปลื้มพา เวสต์แฮม แชมป์คอนเฟอเรนซ์ลีกไร้พ่าย

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกอาการปลาบปลื้มอย่างแรงหลังพาทีม ขุนค้อน คว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ได้ด้วยการเอาชนะ ฟิออเรนติน่า 2-1 จากประตูชัยในนาทีสุดท้ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มิ.ย. โดยทีมจากลอนดอนมีสถิติไม่แพ้เลยตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

มอยส์ เผยความรู้สึกว่าประทับใจเป็นอย่างมากที่พาทีมประสบความสำเร็จ ในถ้วยยุโรปจนได้หลังจากปีก่อน เวสต์แฮม ตกรอบรองชนะเลิศถ้วย ยูโรปาลีก อย่างน่าเสียดาย

"มันวิเศษมาก ผมอยู่ในอาชีพนี้มานาน และคุณไม่มีความทรงจำอย่างนี้มากนัก แต่โชคดีที่เรามีคืนที่ยิ่งใหญ่ คุณต้องทำงานหนักเพื่อโมเมนต์แบบนี้ คืนนี้สุดยอดมาก" กุนซือสกอตต์เอ่ย

"นี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยมของลอนดอนตะวันออกซึ่งมีชุมชนที่ยอดเยี่ยม และเป็นสโมสรของครอบครัว คืนนี้เป็นการก้าวไปอีกขั้นของการพัฒนา"

"เกมอาจไม่เป็นไปอย่างที่เราคาดคิด ปีก่อนเราแพ้ในรอบรองชนะเลิศ แต่ปีนี้เราไม่แพ้เลยในถ้วยยุโรปซึ่งน่าทึ่งมาก การได้เล่นถ้วย ยูโรปาลีก ในซีซั่นหน้าจะน่าทึ่งอีกหน"

"โมเมนต์ที่คุณชนะในนาทีสุดท้าย และได้ฉลองกับครอบครัวของคุณไม่เกิดขึ้นบ่อย มันอาจพลิกผันไปอีกทาง แต่คืนนี้เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม มันเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของเรา นักเตะเหลือเชื่อมาก" มอยส์ ระบุโดยคุณพ่อวัย 87 ปีของเขาเดินทางมาดูเกมนี้ด้วย และลงสนามหลังเกมจบไปสวมกอดกับลูกชาย

"หากใครมาบอกเมื่อสามปีตอนที่ผมได้งานว่าคุณจะรอดพ้นจากการตกชั้น และได้แชมป์ยุโรป ผมคงต้องบอกว่าคุณมันบ้า"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport