เวลาของนาย! ไรซ์ เปิดอกวินาที โบเว่น เข่นพาทีมซิวแชมป์คอนเฟอเรนซ์ลีก

ดีแคลน ไรซ์ กัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ระบุว่ายังช็อกไม่หายหลังเห็น จาร์ร็อด โบเว่น หลุดเข้าไปซัดประตูชัยในนาทีสุดท้ายพา ขุนค้อน พิชิต ฟิออเรนติน่า 2-1 คว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ได้สำเร็จจากการฟาดแข้งที่กรุงปราก สาธาณรัฐเช็ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มิ.ย.

เวสต์แฮม ได้ประตูนำก่อนจากการสังหารลูกโทษของ ซาอิด เบนราม่า ในนาทีที่ 62 แต่ขยับมาอีกห้านาที ทีม ม่วงมหากาฬ ก็ทวงคืนได้จากการซัลโวของ จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า ทว่าถึงนาทีสุดท้ายชัยชนะก็ตกเป็นของสโมสรจากลอนดอนเมื่อ จาร์ร็อด โบเว่น ทะลุเข้าไปซัดไม่เหลือพาทีม เดอะ แฮมเมอร์ส ได้เฮฮา

"มันมีความหมายทุกอย่าง คืนนี้พวกเรามีความสุขมาก เรามีความเชื่อมั่น ผมไม่ได้แฮปปี้กับตัวเอง กับผู้จัดการทีม แต่รวมถึงแฟนบอลและสตาฟฟ์ด้วย" สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ เอ่ย

"ทุกคนทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้เราโชว์ฟอร์มได้ดี ผมมีความสุขกับตัวเองเช่นเดียวกับพวกเขาเพราะพวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้เช่นกัน"

"ตอนที่ จาร์ร็อด วิ่งไปหาบอลกระชากไปที่ประตู ผมบอกกับตัวเองว่า "มันเป็นเวลาของนาย" และจากนั้นคุณก็เป็นบอลปะทะตาข่าย ผมยังช็อกอยู่เลยในตอนนี้ บอกตามตรงมันน่าทึ่งมาก"

ไรซ์ ซึ่งเป็นกัปตันพาทีมซิวแชมป์ได้เช่นเดียวกับตำนานอย่าง บ๊อบบี้ มัวร์ และ บิลลี่ บอนด์ส เสริมว่า "มันเหลือเชื่อมาก หกปีที่ผ่านมาผมเล่นให้สโมสรนี้ด้วยหัวใจ มันไม่ง่ายเลย แต่ตอนนี้เราได้แชมป์แล้ว มันเป็นการก้าวไปอีกระดับ ผมไม่อยากพูดอะไรมากเพราะผมไม่อยากตื่นเต้นมากไปกว่านี้"

สุดท้ายแล้ว ไรซ์ เอ่ยถึง เดวิด มอยส์ เจ้านายว่า "มีหลายครั้งในปีนี้ที่เขาถูกทดสอบ หากคุณมองดูสโมสรนี้ในช่วงเวลาของเขา เขาเซฟเราสองหน และพาทีมเข้ามาเล่นฟุตบอลยุโรปสองปีติดต่อกัน และตอนนี้เราชนะแล้ว ผมคิดว่าเขาเป็นกุนซือที่ดีที่สุดของ เวสต์แฮม ในตอนนี้"

อย่างไรก็ดี  มีการตั้งข้อสังเกตว่า ไรซ์ น่าจะเล่นให้ เดอะ แฮมเมอร์ส เป็นเกมสุดท้ายแล้วหลังตกเป็นข่าวย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล โดยเป็นที่ลือกันว่าเจ้าตัวตกลงสัญญาส่วนตัวกับ เดอะ กันเนอร์ส ได้แล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport