ถึงเวลาบู๊! เวสต์แฮม หวังถึงแชมป์ดวล ฟิออเรนติน่า ชิงดำ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์

"ม่วงมหากาฬ" ตัวแทนจาก อิตาลี ของกุนซือ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ ผลงานช่วงหลังร้อนแรงแม้อกหักพลาดถ้วยในประเทศการจัดทัพไร้ปัญหาวาง โซฟียาน อัมราบัต นำทัพ ท้าดวล "ขุนค้อน" ทีมดังของ อังกฤษ ที่นายใหญ่ เดวิด มอยส์ หวังพาทีมลุ้นแชมป์ พร้อมส่ง เดแคลน ไรซ์ ลงเป็นตัวทีเด็ด ในศึกปรีวิวยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 7 มิถุนายนนี้

ปรีวิวยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 

วันพุธที่ 7 มิถุนายน 2566

ฟิออเรนติน่า (อิตาลี) - เวสต์แฮม (อังกฤษ)    

เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : bein sport 3

สนาม : ฟอร์ตูน่า อารีน่า, ปราก (สนามกลาง)

ฟิออเรนติน่า ชนะมา 2 เกมติดต่อกันในลีกหลังบุกไปเอาชนะ ซาสซูโอโล่ 3-1 ในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022-23 ส่วนผลงานในรายการนี้ ม่วงมหากาฬ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมาได้หลังเอาชนะ บาเซิ่ล ด้วยสกอร์รวม 4-3 ในรอบตัดเชือก

ความพร้อมในเกมนี้ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ เทรนเนอร์ชาวอิตาลี ยังคงไม่สามารถใช้งาน ซัลวาตอเร่ ซิริกู ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน แต่มีข่าวดีคือ นิโกลัส กอนซาเลซ ที่ชนกับเสาประตูจากจังหวะทำประตูได้ในเกมกับ ซาสซูโอโล่ น่าจะฟิตสมบูรณ์พร้อมช่วยทีมตามปกติ 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า อิตาเลียโน่ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ อาร์ตูร์ คาบราล จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี นิโกลัส กอนซาเลซ, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า และ โจนาธาน อีโกเน่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ โซฟียาน อัมราบัต และ โรลันโด้ มานดราโกร่า คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ลูคัส มาร์ติเนซ กวาร์ต้า และ นิโคล่า มิเลนโควิช คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ปิเอโตร แตร์ราชชาโน่ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

เวสต์แฮม แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 3 เกมรวมทุกรายการหลังออกไปพ่ายให้กับ เลสเตอร์ 1-2 ในเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022-23 ส่วนผลงานในรายการนี้ ขุนค้อน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาได้หลังเอาชนะ อาแซ่ด อัลค์มาร์ ด้วยสกอร์รวม 3-1 ในรอบตัดเชือก

สภาพทีมในเกมนี้ เดวิด มอยส์ เทรนเนอร์ชาวสกอตต์ ยังคงไม่มี จานลูก้า สกามัคก้า ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า มอยส์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ มิชาอิล อันโตนิโอ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี จาร์ร็อด โบเว่น, ลูกัส ปาเกต้า และ ซาอิด เบนราห์ม่า ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ โทมัส ซูเซ็ค และ เดแคลน ไรซ์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน นาเยฟ อาแกร์ด และ คูร์ต ซูม่า คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อัลฟงส์ อาเรโอล่า ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

ฟิออเรนติน่า (4-2-3-1) : ปิเอโตร แตร์ราชชาโน่ - โดโด้, ลูคัส มาร์ติเนซ กวาร์ต้า, นิโคล่า มิเลนโควิช, คริสเตียโน่ บิรากี้ - โซฟียาน อัมราบัต, โรลันโด้ มานดราโกร่า - นิโกลัส กอนซาเลซ, จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า, โจนาธาน อีโกเน่ - อาร์ตูร์ คาบราล 

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า - ธีโล เคห์เรอร์, นาเยฟ อาแกร์ด, คูร์ต ซูม่า, อารอน เครสส์เวลล์ - โทมัส ซูเซ็ค,  เดแคลน ไรซ์ - จาร์ร็อด โบเว่น, ลูกัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์ม่า - มิชาอิล อันโตนิโอ

ผู้ตัดสิน : การ์ลอส เดล เซร์โร่ กรานเด้ (สเปน)

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

ไม่เคยพบกัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

ฟิออเรนติน่า

03/06/23 ชนะ ซาสซูโอโล่ 3-1 (เยือน) เซเรีย อา

27/05/23 ชนะ โรม่า 2-1 (เหย้า) เซเรีย อา

25/05/23 แพ้ อินเตอร์ มิลาน 1-2 (สนามกลาง) โคปปา อิตาเลีย 

21/05/23 เสมอ โตริโน่ 1-1 (เยือน) เซเรีย อา 

19/05/23 ชนะ บาเซิ่ล 3-1 (เยือน) คอนเฟอเรนซ์ ลีก

เวสต์แฮม 

28/05/23 แพ้ เลสเตอร์ 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

21/05/23 ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

18/05/23 ชนะ อาแซด 1-0 (เยือน) คอนเฟอเรนซ์ ลีก

14/05/23 แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

11/05/23 ชนะ อาแซด 2-1 (เหย้า) คอนเฟอเรนซ์ ลีก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport