รวมกันเป็นหนึ่ง! คุณเดชพล จันศิริ วอนแฟน เชฟฯเว้นส์ ระดมทุนกู้วิกฤติสโมสร

คุณเดชพล จันศิริ นักธุรกิจชาวไทย เจ้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมดังแห่งศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศอังกฤษ เชิญชวนแฟนบอลให้ร่วมระดมทุนกอบกู้วิกฤติสโมสร หลังทีมประสบปัญหาสภาพคล่องด้านการเงินอย่างหนัก

ทัพ "นกเค้าแมว" มีปัญหาด้านการเงินจนส่งผลให้ถูกสั่งห้ามลงทะเบียนนักเตะฐานความผิดไม่จ่ายภาษี รวมทั้งเป็นหนี้ศุลกากรและสรรพากรสหราชอาณาจักร (HM Revenue and Customs) 

ประเด็นที่เลวร้ายยิ่งกว่าเดิมก็คือถ้าหาก เชฟฯ เว้นส์เดย์ ไม่สามารถเคลียร์ปัญหาทั้งหมดได้ภายใน 30 วันสโมสรอาจจะโดนสั่งห้ามซื้อขายนักเตะถึง 3 ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งเลยทีเดียว

คุณเดชพล ซึ่งเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรตั้งแต่ปี 2015 ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เชฟฟิลด์ สตาร์" สื่อดังในท้องถิ่นว่า "ถ้าแฟนบอล 20,000 คน บริจาคเงินคนละ 100 ปอนด์ (ราว 4,400 บาท) เราก็จะได้เงิน 2 ล้านปอนด์ (ราว 88 ล้านบาท) แค่นี้ทุกอย่างก็เคลียร์ เราสามารถจบเรื่องนี้ทันที"

"เพียงแค่นั้นก็ครอบคลุมทุกอย่าง ทั้งจ่ายภาษีศุลกากรฯ และ ค่าจ้าง นี่เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำให้เสร็จก่อนวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เพื่อสโมสรไม่โดนแบนครบ 30 วัน และมันไม่มีครั้งต่อไปให้แก้ตัวแล้ว เราจำเป็นต้องทำให้สำเร็จเพื่อความปลอดภัย  แต่ถ้าทำไม่ได้เราจะโดนแบนห้ามเสริมทัพ 3 ช่วงตลาดนักเตะ"

"ถ้าคุณไม่ต้องการปกป้องสโมสรของคุณ ก็อย่าเรียกตัวเองว่าเป็นแฟนบอลของทีม ถ้าคุณกอบกู้สโมสรของคุณ หลังจากนั้นคุณมีสิทธิ์เรียกร้องให้ผมลาออก ไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้มันซับซ้อน นั่นเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด" คุณเดชพล ซึ่งก่อนหน้านี้ประกาศไม่ลงทุนเพื่อกับสโมสร หลังโดนแฟนบอลบางกลุ่มแสดงพฤติกรรมล้ำเส้น ระบุ

ทั้งนี้ผลงานในลีก เดอะ แชมเปี้ยน ชิพ ของ "นกเค้าแมว" ฤดูกาล 2023-2024 ฟอร์มย่ำแย่สุดขีดหลังรั้งบ๊วยของตาราง อันดับที่ 24 หลังผ่านไป 14 นัด ชนะแค่เกมเดียวมีแค่ 6 คะแนนเท่านั้น


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport